นายกฯ ลั่นระฆังเปิดทำการซื้อขายหุ้น ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

View icon 57
วันที่ 23 ก.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หนึ่งในภารกิจขณะนายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่สหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรี เดินหน้าสนับสนุนเอกชนไทยเข้าถึงแหล่งเงินทุน แสวงหาโอกาสและใช้ประโยชน์จากศักยภาพของไทย

วันที่ 22 กันยายน เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ที่ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง ที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าพบหารือกับ นายจอห์น ทัตเทิล (John Tuttle) รองประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่หัวใจสำคัญของเศรษฐกิจโลก ที่ประเทศไทยพร้อมร่วมมือดำเนินการด้านธุรกิจกับนานาประเทศ

ขณะที่ รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก กล่าวชื่นชมนโยบายและเสถียรภาพของประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าตลาดทุน ตลาดการเงินสหรัฐอเมริกา จะเป็นโอกาสให้กับคนไทย และธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ และช่วงท้ายก่อน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ ได้กดปุ่ม ทำการซื้อขาย หรือ Opening Bell ในตลาดหลักทรัพย์ด้วย

และหลังจากที่เมื่อวานก่อน (21 ก.ย.) นายกรัฐมนตรี ได้พบกับ นายอีลอน มัสก์ และผู้บริหารของ Tesla SpaceX และ Starlink ผ่านระบบการประชุมทางไกล นายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความถึง นายมัสก์ ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ หรือ ทวิตเตอร์ ใจความว่า ประทับใจกับความก้าวหน้าที่กลุ่มได้สร้างขึ้น เพื่อมนุษยชาติ และพวกเราก็ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับอนาคตสำหรับโลกที่สะอาดขึ้น พวกเรายังมองหาโอกาสที่จะได้พูดคุยกันเพิ่มเติม และหวังที่จะได้รับแรงบันดาลใจที่มากขึ้นเกี่ยวกับความสำเร็จของ #EV และ #SpaceExploration ที่ก้าวหน้า แน่นอนว่าไม่ใช่เฉพาะคนไทย แต่รวมไปถึงประชาคมโลกด้วย

จากนั้น นายมัสก์ ตอบกลับข้อความของ นายเศรษฐา ผ่านแอ็กเคานต์ X ส่วนตัว ระบุว่า "เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้พบ ประเทศไทยมีอนาคตที่น่าตื่นเต้นมาก!"