เร่งค้นหาเรือประมง ถูกคลื่นซัดสูญหาย จ.เพชรบุรี

View icon 58
วันที่ 23 ก.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี สั่งระดมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาชาวประมงออกเรือเล็กหาปูม้า ถูกพายุคลื่นลมแรงซัดเรือจมหายไปในทะเลแบบไม่รู้ชะตากรรม บริเวณหน้าปากคลองชะอำ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากสูญหายนานข้ามวัน แต่สุดท้ายยังไม่เจอตัว เร่งประสานกองทัพเรือช่วยค้นหาแบบปูพรม

จากกรณี นายประจักษ์ มิ่งขวัญ อายุ 43 ปี ชาวประมงเรือเล็กหาปูม้า ได้นำเรือออกทะเลแล้วถูกพายุคลื่นลมแรงพัดเรือล่ม จมน้ำสูญหายในทะเลพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ผ่านมานานกว่า 1 วันแล้วก็ยังไม่เจอตัว โดยหลายหน่วยงานได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) มีทั้งเรือเร็ว เรือตรวจการณ์ และกลุ่มเรือประมงพื้นบ้านหาดชะอำอีกกว่า 20 ลำ แต่ก็ยังไร้วี่แวว

จากการสอบถามภรรยาของชาวประมงผู้สูญหาย บอกว่า สามีได้ออกเรือไปหาปูม้าในตอนเย็นของวันที่ 21 กันยายน จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ได้โทรศัพท์มาหา บอกว่า กำลังจะเข้าฝั่ง เพราะมีพายุฝนคะนอง มีคลื่นลมแรง และจะปิดโทรศัพท์มือถือไว้ก่อน กลัวว่าจะเปียกฝน จากนั้นก็ขาดการติดต่อไปเลย จนกระทั่งถึงช่วงเช้าก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก และยังไม่ได้กลับเข้ามา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายอำเภอชะอำ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ช่วยเหลือชาวประมงที่สูญหายในทะเล พร้อมกับพูดคุยและให้กำลังใจภรรยาและญาติของผู้สูญหาย พร้อมกับบอกว่า เรือประมงลำเกิดเหตุเป็นเรือประมงหาปูม้าขนาดเล็ก มีความยาวประมาณ 8 เมตร ชื่อเรือ "โชคมิ่งขวัญ" ซึ่งภายในเรือมีเสื้อชูชีพ แต่ขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่า ผู้สูญหายได้สวมใส่เสื้อชูชีพไว้ด้วยหรือไม่ เบื้องต้นพบเสื้อแขนยาวของผู้สูญหายลอยอยู่ในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร ด้านทิศเหนือของชายหาด โดยทางจังหวัดได้รับความร่วมมือจากทางทหารเรือ ออกค้นหาผู้สูญหายร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในพื้นที่ และประสานเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลบินสำรวจค้นหาแบบปูพรมหน้ากระดานทั้งหมด 20 จุด ตั้งแต่บริเวณหาดชะอำไปทางทิศใต้จนถึงชายหาดหัวหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง