ชื่นชมหนุ่มใจดีมีน้ำใจ ไม่ให้เงิน แต่ให้อิ่ม หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา

View icon 73
วันที่ 22 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลแห่ชื่นชมคนไทยช่วยเหลือกัน มีน้ำใจ แบ่งปันเพื่อนมนุษย์ที่กำลังลำบาก ตกงาน ไม่มีเงินกินข้าว แม้ไม่ได้ให้เงิน แต่ช่วยให้ได้อิ่มท้อง โดยมี นายณัฐพล รัตนโพธานันท์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ @meawbutchers หรือ “ร้านแมวค้าเนื้อ วิภา3” เปิดร้านอาหารหารายได้เสริมหลังจากเลิกงานประจำที่เป็นพนักงานบริษัท มาเปิดร้านขายผัดกะเพราเนื้อ และเมนูต่างๆที่เป็นเนื้อ เป็นร้านอาหารเล็กๆ เน้นเมนูเนื้อ ในซอยวิภาวดี 3 ติดกับร้านสะดวกซื้อ ใกล้สามแยกกรมขนส่งทางบก (จตุจักร) โพสต์คลิปวิดีโอการแบ่งปันน้ำใจให้คนหิว แต่ไม่มีเงิน

สิ่งที่เกิดขึ้น คนรับอิ่มท้อง คนให้อิ่มบุญ ซึ่งนายณัฐพล บอกว่า จะมีคนแวะเวียนมาขอข้าวกินเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นคนเร่ร่อน เด็ก คนแก่ รวมทั้งคนที่กำลังตกงาน ซึ่งสิ่งที่ทำไม่ใช่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ช่วยได้เท่าที่ช่วย ให้กับคนที่สุดจริงๆ เขาหิวไม่มีเงินจริงๆ หรือมีเงินแต่ไม่พอ เราให้ก็รู้สึกสบายใจ ที่ทำให้เขาได้อิ่ม 1 มื้อ ถึงแม้จุดประสงค์ส่วนใหญ่เขาตั้งใจจะมาขอเงิน แต่ก็ไม่ได้ให้เงิน เพราะเราควบคุมไม่ได้ ไม่รู้ว่าถ้าได้เงินไปเขาอาจจะไปซื้อเหล้า ซื้อบุหรี่ เป็นสิ่งไม่มีประโยชน์ แต่เราให้ข้าวที่เราทำ เขายังได้อิ่ม วันไหนผ่านมาหิวก็แวะมากินได้อีก เป็นเรื่องที่พ่อค้าแม่ขายแบ่งปันกันได้ ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร

ขณะเดียวกันมีคนหนึ่งที่รับข้าวกะเพราเนื้อจากเราไป ก่อนกินเขายังยกมือไหว้ข้าวถ้วยนั้น เห็นแล้วจุกอก แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะรู้สึกว่าข้าวถ้วยนั้นมันมีความสำคัญในชีวิตเขา และการที่คนคนหนึ่งต้องลดศักดิ์ศรีตัวเองมายกมือไหว้ขอข้าวกินมันก็คงเต็มที่แล้ว นอกจากนี้ก่อนจะมาเป็นผู้ให้ ก็เคยเป็นผู้รับมาก่อน ฉะนั้นการช่วยเหลือคนด้อยโอกาส ถือเป็นการทำบุญ

ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้น สะท้อนให้เห็นว่า สังคมไทย เป็นสังคมแห่งความมีน้ำใจ แบ่งปัน น้ำใจมีให้ ไม่มีขาย ให้ได้ทุกๆวัน