คดียังไม่จบรอ อสส.ชี้ขาดสั่งฟ้อง "สุนทร-กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่

View icon 152
วันที่ 21 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดียังไม่จบรอ อสส.ชี้ขาดสั่งฟ้อง สุนทร-กนกวรรณ รุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการจังหวัดสั่งไม่ฟ้องแต่ ผบช.ภ.2 เห็นแย้ง

คดีรุกป่าครูโอ๊ะยังไม่จบ วันนี้(21 ก.ย.2566) นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ 7 HD ถึงกรณีการดำเนินคดีกับ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กับพวก หลังศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 2 ยกฟ้องคดีบุกรุกป่าว่า คดีดังกล่าวที่ศาลยกฟ้อง เป็นคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งเป็นคนละคดีกับคดีอาญาของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี

สำหรับคดีบุกรุกป่าสงวนดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2560 นายสุนทร วิลาวัลย์ ขอความร่วมมืออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตรวจสอบแปลงที่ดินบริเวณด่านเนินหอมตามหลักฐานโฉนดที่ดิน 2 โฉนด เป็นโฉนดที่ดินเนื้อที่ 30 ไร่ 2 งาน 80 ตารางวา และโฉนดที่ดินเนื้อที่ 27 ไร่ 2 งาน 54 ตารางวา เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจสอบ

ต่อมาวันที่ 17 มกราคม 2563 และวันที่ 20 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.กนกวรรณ และนายสุนทร หลังตรวจพบการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ โดยนายสุนทร มีโฉนดที่ดิน 4 ฉบับ บุกรุกพื้นที่รวม 5.24 ไร่ ส่วน น.ส.กนกวรรณ มีโฉนดที่ดิน 2 ฉบับ บุกรุกพื้นที่ 18.75 ไร่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้ดำเนินคดีกับนายสุนทร และนางสาวกนกวรรณ โดยพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องส่งให้อัยการจังหวัดปราจีนบุรี เมื่ออัยการตรวจสำนวนแล้วสั่งไม่ฟ้อง จึงส่งสำนวนกลับมาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีความเห็นแย้ง จึงส่งเรื่องไปให้อัยการสูงสุดทำความเห็นชี้ขาดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมอุทยานจะทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง