ผู้ใหญ่ใจดี สานฝันให้น้องๆ จัดแข่ง“ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค” แบบ league ครั้งแรก

View icon 233
วันที่ 19 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ใหญ่ใจดี สานฝันให้น้องๆ จัดแข่ง“ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค” แบบ league ครั้งแรก งานนี้ ไกลแค่ไหน ก็ต้องมาแข่ง แถมขอบสนามสร้างรอยยิ้ม ด้วยตัวตึง ทีมเด็กเก็บบอล

วันนี้ ( 19 ก.ย.66)  Facebook ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค เผยบรรยากาศน่ารักๆ ใครได้ดู ก็อดอมยิ้มไม่ได้ ที่ สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านดงกลาง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เป็นภาพนักฟุตบอล กองเชียร์ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 9 คน “ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค” 2023  ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก  โดยมี นายสรันย์ พานจันทร์ นายอำเภอพระยืน หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร นักกีฬาและประชาชน ร่วมกิจกรรมการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ก.ย. ถึงวันที่ 14 ต.ค 66 นี้

นายชัยณรงค์ เนาวงศ์ คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มของคนรักกีฬาฟุตบอล ที่ต้องการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ประชาชนและเยาวชนทุกเพศทุกวัย ในพื้นที่อำเภอพระยืน สามารถเข้าถึงรายการแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันเป็นระบบ league แบ่งเป็นประชาชนทั่วไป จำนวน 8 ทีม และเยาวชน U14 ทั่วไป จำนวน 5 ทีม จัดการแข่งขันทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อเนื่อง จำนวน 38 นัด โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ประเภทจะได้รับถ้วยเกียรติยศ เงินบำรุงทีม จากนายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง

น้องธนาธิป พลวิเศษ  ดาวเด่นจากทีมบ้านฝางเอฟซี(U14) บอกตื่นเต้น แม้รูปร่างเล็ก แต่ก็มุ่งมั่นเกินร้อย รวบรวมเพื่อนๆที่มีใจรักในฟุตบอล ไม่ย่อท้อ ออกเดินทาง จาก อ.บ้านฝาง ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร เพื่อมาแข่งที่บ้านดงกลาง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน

ขณะที่ ขอบสนาม เป็นภาพ น้องๆ บ้านดงกลาง ที่รวมตัวเป็น “ทีมเด็กเก็บบอล” นอกจากจะเก็บบอลในเวลาแล้ว ยังช่วยเก็บขยะหลังเลิกแข่งขันด้วย