LIVE : กองปราบฯ แถลงความคืบหน้าคดีกำนันนก

View icon 50
วันที่ 18 ก.ย. 2566
Sport
แชร์
วันนี้ (18 ก.ย.66) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้มีการแถลงข่าวหลังจากที่ได้รับโอนคดี "ยิงสารวัตรแบงค์" ให้ตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม ดำเนินการต่อ

โดยทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ได้เผยหลังจากเกิดเหตุทางทีมตำรวจสอบสวนกลางได้ร่วมกับทีมงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการสืบสวนสอบสวนคดีตั้งแต่วันแรก ซึ่งจากการสืบสวนจนถึงปัจจุบันสามารถวิสามัญ "หน่อง ท่าผา" มือยิงสารวัตรศิวกรจนเสียชีวิต ส่วนกำนันนกก็ได้มอบตัวอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนได้สอบปากคำจนได้พยานหลักฐานต่างๆ จนได้ทราบเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ และหลักฐานตามในกล้องวงวรปิด สามารถนำมาสืบสวนสอบสวนได้ในอีกหลายประเด็นจนสามารถจับกุมตำรวจได้จำนวน 6 นายและพลเรือนอีก 5 คน ที่เชื่อว่ามีส่วนในการช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้งเรื่องของการซ่อนเร้นอำพราง และปัจจุบันได้มีการโอนคดีจาก สภ.เมืองนครปฐม ทั้ง 2 คดี ได้แก่ คดีฆ่า และคดีมาตรา 157 ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ทางตำรวจสอบสวนกลางทำการสืบสวนสอบสวนต่อ

ส่วนในเรื่องของสาเหตุการโอนคดีมาที่ตำรวจสอบสวนกลางนั้นถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งคดีนี้เริ่มต้นมาจาก สภ.เมืองนครปฐม และเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล เป็นคดีอุกฉกรรจ์และคดีอุกอาจ รวมถึงมีความรุนแรง ซึ่งเป็นหน้างานของกองบังคับการปราบปรามอยู่แล้ว

จากการแถลงข่าวในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาตามมาตรา 157 กับตำรวจที่เหลือเพิ่มเติม เนื่องจากต้องดูข้อกฏหมาย รวมถึงข้อเท็จจริง ที่ตอนนี้ยังไม่นิ่ง แต่หากมีการแจ้งข้อหาตำรวจที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ทางตำรวจสอบสวนกลางจะมีการนัดสื่อเพื่อแถลงการอีกครั้ง