ชื่นชมน้ำใจบนท้องถนน คนไทยช่วยเหลือกัน คนขับรถ จยย. ช่วยคนขับรถกระบะตกไหล่ทางแหนบติดขึ้นไม่ได้

View icon 112
วันที่ 14 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวความมีน้ำใจให้แก่กันบนท้องถนน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “maxgayver999” หรือ “หมู ติด มันส์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันสั้นๆ แต่ได้ใจว่า “ช่วยกันหน่อย” โดยเป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่ผู้โพสต์ขับรถ จยย. ผ่านมา มีคนขับรถกระบะคอกมีหลังคาสูง มายืนโบกขอความช่วยเหลือ ขอแรงช่วยเข็นรถ เพราะแหนบติดไหล่ถนนขับขึ้นไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้จะขับไปกลับรถใต้สะพาน แต่ความสูงของหลังคารถไม่สามารถขับผ่านได้ และน่าจะเกิดการชนจนหลังคากับคอกกระบะพัง จากนั้นจึงถอยออกมาตกไหล่ถนน ทำให้หูแหนบรถติด จนเดินหน้า และถอยหลังไม่ได้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้โพสต์ตั้งใจช่วยเต็มที่ บอกว่าเข็นไม่ไปแน่นอน เพราะเคยมีประสบการคล้ายกัน จึงให้เจ้าของรถเอาแม่แรงมายกรถ แล้วหาเศษไม้มาหนุนล้อ ก่อนแนะนำให้ถอยหลัง โดยหักพวงมาลัยไปทางขวา และให้ถอยในคราวเดียว เพื่อให้ล้อกับแหนบรถพ้นไหล่ถนน กระทั่งสามารถช่วยได้สำเร็จ

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยในการช่วยเหลือ แต่เห็นความยิ่งใหญ่ของน้ำใจ เพียงแค่คำขอบคุณก็ทำให้ใจฟู นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์คนไทยไม่ทิ้งกัน และมิตรภาพที่ไม่มีแค่ชื่อถนน เพราะน้ำใจไม่มีขาย แต่มีให้กันได้เสมอ