อุ๊งอิ๊ง ขอร่วมเป็นหนึ่งในทีมซอฟต์พาวเวอร์ ปลดล็อกศักยภาพคนไทย

View icon 113
วันที่ 14 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อุ๊งอิ๊ง" ขอร่วมเป็นหนึ่งในทีมซอฟต์พาวเวอร์ ปลดล็อกศักยภาพคนไทย สร้างรายได้อย่างก้าวกระโดด พาประเทศพ้นจากประเทศรายได้ปานกลาง สู่ประเทศรายได้สูง

ภายหลังการแถลงมติคณะรัฐมนตรี โดย นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าด้วยซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีนั่งเป็นประธาน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นรองประธาน นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ เป็นที่ปรึกษา นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นกรรมการ และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการประสานงาน

วันนี้ (14 ก.ย.66) อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าขอร่วมเป็นหนึ่งในทีมซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะปลดล็อกศักยภาพคนไทย ใช้ซอฟต์พาวเวอร์ ความคิดสร้างสรรค์ และนโยบายจากรัฐร่วมกับภาคเอกชนเข้าไปช่วยกันผลักดันไปสู่เวทีโลก พาประเทศพ้นจากประเทศรายได้ปานกลาง สู่ประเทศรายได้สูง

นอกจากนี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ยังได้โพสต์คลิปเก่าจากงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค.65 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นิทรรศการ “ฝัน ปัง ดัง รวย” ซึ่งเป็นวันที่ปักหมุดนโยบาย 4 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ ( OFOS / THACCA) ครั้งแรก โดยครั้งนั้นระบุว่า ถ้า 30 บาทรักษาทุกโรคเปลี่ยนชีวิตคนไทยไปตลอดกาล ด้วยการลดรายจ่ายด้านสุขภาพ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ จะเปลี่ยนชีวิตคนไทยครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการสร้างรายได้อย่างก้าวกระโดด