ตำรวจสหรัฐอเมริกาจับกุมนักโทษชายที่หลบหนีออกจากเรือนจำ หลังตามล่าอยู่นานถึง 2 สัปดาห์

View icon 75
วันที่ 14 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกา สามารถจับกุมนักโทษชายชาวบราซิลที่หลบหนีออกจากเรือนจำที่รัฐเพนซิลเวเนียได้แล้ว หลังตามล่าอยู่นานถึง 2 สัปดาห์ โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย

วันนี้ (14 ส.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสหรัฐอเมริกาเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ สามารถจับกุมตัวนาย “ดาเนโล คาวาลกานเต” อายุ 34 ปี เป็นนักโทษชาวบราซิล ได้ที่บริเวณป่าในพื้นที่ชนบท ห่างจากเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ไปทางตะวันตกประมาณ 50 กิโลเมตร หลังมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงมากกว่า 500 นาย ตามล่าตัวเป็นเวลานานถึง 2 สัปดาห์

โดยทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับสัญญาณความร้อนได้ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. แต่ด้วยสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้เฮลิคอปเตอร์ต้องถอนกำลังออกไป จากนั้นเวลาประมาณ 04.00 น. ทีมยุทธวิธีได้เข้าปิดล้อมบริเวณที่พบจุดความร้อน กระทั่งพบตัวนักโทษหลบหนี แต่คนร้ายพยายามหนีด้วยการมุดพุ่มไม้ไปพร้อมกับปืนไรเฟิลที่ขโมยมา แต่สุนัขตำรวจที่ชื่อว่า "โยดา" สามารถสกัดไว้ได้ ทำให้เขามีรอยถูกกัดเล็กน้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้กำลังคุมตัวไว้ได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา นาย “ดาเนโล คาวาลกานเต” ได้ใช้วิธีไต่กำแพงเรือนจำ ด้วยการใช้มือและเท้ายันตัวกับกำแพงสองฝั่ง เพื่อหลบหนีออกจากเรือนจำ ในระหว่างการฝากขังและรอส่งตัวไปยังเรือนจำของรัฐ เนื่องจากถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาฆาตกรรมอดีตแฟนสาว ต่อหน้าลูกเล็ก 2 คน ของเธอ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2564