"คมนาคม" ขับเคลื่อนไทยเป็นศูนย์กลางการเดินทางในภูมิภาค

View icon 115
วันที่ 14 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"สุริยะ" เดินหน้า ยกระดับการเดินทาง ขับเคลื่อนไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค ลดค่าบริการ ประชาชนเกิดความเท่าเทียมกันในทุกมิติ

วันนี้ ( 14 ก.ย.66) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี และ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ สองรัฐมนตรีช่วยฯ ประชุมมอบนโยบายให้หน่วยงานในกำกับดูแล  8 กรม 12 รัฐวิสาหกิจ 2 หน่วยงานนอก วางกรอบการทำงานร่วมกัน และให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ทั้งการให้บริการ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ การคมนาคม  ขนส่ง

โดยกรอบนโยบาย อยู่ภายใต้เพื่อความอุดมสุขของประชาชนในทุกมติ ทั้ง ด้านเศรษฐกิจ  ความปลอดภัย การให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากล และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ต่อจากนี้ไป ภารกิจของกระทรวงคมนาคม จะไม่ใช่แค่ การคมนาคมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องตอบสนอง ความต้องการของรัฐบาล และ ประชาชน  ทุกๆ ด้านด้วย ทั้งการเดินทาง และการใช้บริการ ที่เชื่อมโยงกัน  เป็นประตูการเดินทาง และเป็นศูนย์กลางการเดินทางในภูมิภาค เพื่อส่งเสริม สมรรถภาพ ทางเศรษฐกิจ ทั้งการค้าการลงทุนการท่องเที่ยว และความมั่นคงของประเทศ ภายใต้มาตรฐานการเดินทางที่ปลอดภัยขั้นสูงสุด ลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และส่งเสริมให้เกิดความสุขจากการ ยกระดับคุณภาพชีวิตในการเดินทาง ลดระยะเวลาในการเดินทาง ลดต้นทุน ลดอัตราค่าบริการ ลดอุปสรรคในการเดินทาง ลดการใช้พลังงาน ส่งเสริมพลังงานไฟฟ้า และส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุกมิติ