ประเสริฐ เผย ครม.พรุ่งนี้ เตรียมเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง พอใจภาพรวมอภิปรายเป็นไปด้วยดี

View icon 143
วันที่ 12 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ประเสริฐ” เผย ครม.พรุ่งนี้ เตรียมเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง พอใจภาพรวมอภิปรายเป็นไปด้วยดี  ย้ำรัฐบาลเขียนนโยบายแบบกว้างๆ ลงลึกรายละเอียดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกระทรวงที่ต้องไปดำเนินการ

12 กันยายน 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พอใจภาพรวมการแถลงนโยบายวานนี้ว่าเป็นไปด้วยดี แต่อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจว่า การเขียนนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาเป็นการเขียนนโยบายแบบกว้างๆ ทำให้สมาชิกรัฐสภาหลายท่านอาจจะไม่พอใจ เพราะอยากเห็นรายละเอียดที่ลึกกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าในส่วนของรายละเอียดกระทรวงต่างๆได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว จึงไม่ต้องกังวลอะไร ส่วนตัวจึงมองว่า เมื่อวานนี้รัฐบาลได้ชี้แจงไปส่วนหนึ่งแล้ว ฉะนั้นวันนี้ก็จะมาตอบคำถามเพิ่มเติมในประเด็นที่สมาชิกรัฐสภาแนะนำและมีข้อสงสัย

ส่วนเรื่องแหล่งที่มาของเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะมีการชี้แจงให้ชัดเจนในสภา คาดวันนี้ อาจจะเป็นการอภิปรายกระทรวงอื่นๆที่ยังเหลืออยู่ อาทิ กระทรวงกลาโหม รวมถึงอื่นๆ

อย่างไรก็ตามในประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยจะเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในบางส่วน ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง