“สส.สงขลา” โอด “โรงพยาบาลหาดใหญ่” เตียงไม่พอ คนป่วยล้น ยาวไปถึงลิฟท์ วอนภาครัฐเร่งช่วย

View icon 137
วันที่ 7 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สส.สงขลา”  โอด “โรงพยาบาลหาดใหญ่” เตียงไม่พอ คนป่วยล้น ยาวไปถึงลิฟท์  วอนภาครัฐเร่งช่วย 

วันนี้ (7ก.ย.66) นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาความเดือนร้อนของคน จ.สงขลา ว่า คนภาคใต้อยากให้งานสารทเดือนสิบประกาศเป็นวันหยุด จะได้ไม่ต้องลางานและเสียงาน ฉะนั้นขอให้ทุกปีประกาศเป็นวันหยุด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องร้องเรียนว่า ถนนพังหลังวัดเกาะเสือ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ตนได้พูดไปเมื่อสมัยการประชุมสภาฯที่ผ่านมา วันนี้ถนนได้เริ่มก่อสร้างแล้ว ประชาชนฝากขอบคุณสภาฯแห่งนี้มาด้วย ความเดือดร้อนข้อที่ 3 ด่านสะเดา วันนี้มีนักท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย เดินทางมาท่องเที่ยวในจ.สงขลาจำนวนมาก แต่ต้องรอผ่านด่านสะเดา 3-4 ชั่วโมง ขากลับก็ต้องรออีก 3-4 ชั่วโมง ตนจึงเกรงว่า จะกระทบต่อการท่องเที่ยว จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูในเรื่องนวัตกรรม และ การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ที่สำคัญยังมีปัญหา เกี่ยวกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นโรงพยาบาลที่ไม่ได้รักษาเฉพาะคนหาดใหญ่อย่างเดียว วันนี้เป็นโรงพยาบาลศูนย์ เป็นโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยจากภาคใต้ทั้งหมด แต่พบว่าคนป่วยเต็มยาวไปถึงลิฟต์ เตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ จึงขอฝากให้เร่งพัฒนา เพิ่มเตียงผู้ป่วยให้เพียงพอ

อีกปัญหา คือ ถนนเพชรเกษมหน้าโรงแรม VL ไปจนถึงคอหงส์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ รวมไปถึงถนนเพชรเกษมขาออก ผ่านหน้าร้านติ่มซำหาดใหญ่ใน ประชาชนอยากให้ทำถนนใหม่ได้แล้ว เรื่องที่ 6 คลอง 30 เมตร คลองเพิ่มประสิทธิภาพ และบำบัดน้ำเสีย ตนเคยอภิปรายในสภาวันนี้สมควรที่จะต้องแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมปี 2565 แต่สร้างไปสร้างมายังไม่เสร็จเสียที ฝากช่วยติดตามด้วยเพราะประชาชนรอมานานเดี๋ยวจะว้าวุ่น

และ ประเด็นสุดท้าย นายศาสตรา อภิปรายว่า ราคายางตกต่ำ สส.ได้พูดแล้วพูดอีก แต่ยางก็ยังตกต่ำแล้วตกต่ำอีก ดังนั้น จึงอยากถามว่า รับเบอร์ซิตี้ในจ.สงขลา ได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนยางบ้างหรือไม่