“มนพร” รมช.คมนาคม ไม่กดดัน พร้อมทำงานเต็มที่

View icon 94
วันที่ 4 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มนพร” ไม่กดดัน พร้อมลุยงาน รมช.คมนาคม เต็มที่ แม้ที่ผ่านมาเป็นกระทรวงเป้าหมายถูกซักฟอก ลั่น พร้อมนำประสบการณ์สมัยเป็นทำงานฝ่ายค้านเป็นกลไกในแก้ไขปัญหา “เศรษฐา” ย้ำ ติดกฎหมาย-แก้กฎหมาย ติดที่คน-เปลี่ยนคน

วันนี้ ( 4 ก.ย.66) นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  เผย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำ ให้รัฐมนตรี 17 คนในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย ใกล้ชิดกับ สส. และต้องแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างรวดเร็ว ตรงไหนที่ติดระเบียบ ต้องแก้ไขระเบียบ  ติดที่คน เปลี่ยนคน ห้ามบอกว่าทำไม่ได้

ในฐานะรัฐมนตรีป้ายแดง  นางมนพร กล่าวว่า ไม่กดดัน พร้อมทำงานอยู่แล้ว ซึ่งวันที่ 6 ก.ย. นี้ จะเป็นการประชุม ครม. นัดพิเศษ เกี่ยวกับนโยบายที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งต้องหารือกันก่อนตามแต่ละนโยบายที่พรรคการเมืองหาเสียงไว้ ว่าจะบรรจุในนโยบายของรัฐบาลอย่างไร รวมถึงนโยบายแต่ละด้านที่แต่ละกระทรวงต้องรับผิดชอบและทำความเข้าใจภายใต้กรอบการทำงาน 4 ปี

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมยังไม่ได้มีเงื่อนไขเรื่องการแบ่งงานในกระทรวง รอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมอบหมาย ส่วนตัวทำได้หมด เพื่อผลงานของกระทรวงและรัฐบาล และประโยชน์ของประชาชน พร้อมยอมรับที่ผ่านมากระทรวงคมนาคม ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเยอะพอสมควร นั้น ถือเป็นโจทย์ ที่จะเอาประสบการณ์สมัยเป็นฝ่ายค้าน ได้อภิปรายปัญหาเรื่องใดบ้าง เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็จะต้องติดตามปัญหา และใช้กลไกในการแก้ไข