ขายสัตว์ป่าออนไลน์ผิดกฎหมาย ตามจับหนุ่มนราธิวาสค้าซากสัตว์

View icon 173
วันที่ 1 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขายสัตว์ป่าออนไลน์ผิดกฎหมาย ตามจับหนุ่มนราธิวาสค้าซากสัตว์ เจอของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครองเพียบ เจ้าตัวรับสารภาพ

(1 ก.ย.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพลฯ อายุ 28 ปี กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ มาตรา 17 ข้อหา "มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และมาตรา 29 ข้อหา "ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยจับกุมได้บริเวณสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ ม.3 ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

โดยสามารถตรวจยึดของกลาง
1. ซากกระรอก จํานวน 25 ซาก น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม
2. ซากตะกวด จํานวน 10 ถุง น้ำหนักรวม 10 กิโลกรัม
3. ซากเต่า จํานวน 5 ถุง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม
4. ซากค่าง จํานวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม
5. ซากตัวนิ่ม จํานวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 7 กิโลกรัม
6. กล่องโฟมสีขาว จำนวน 2 ใบ
7. รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน
8. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า มีการค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยซื้อขายในราคากิโลกรัมละ 190 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่อซื้อขายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยนัดหมายส่งมอบที่บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ ม.3 ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

ต่อมามีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณภายในสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบนายณัฐพลฯ พร้อมของกลางเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองน้ำหนักรวมทั้งหมด 32 กิโลกรัม

จากการสอบปากคำนายณัฐพล รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยอมรับว่าเป็นเจ้าของซากสัตว์ป่าคุ้มครองดังกล่าวและไม่มีใบอนุญาตค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมพร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป