หนูเยอะ สำนักอนามัย กทม. ปิดฉากปฏิบัติการจับหนูกองปราบฯ จับได้กว่า 200 ตัว

View icon 73
วันที่ 31 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนูเยอะจับได้กว่า 200 ตัว สำนักอนามัย กทม. ปิดฉากปฏิบัติการจับหนูกองปราบฯ เก็บกรงดักนำกลับไปทำลาย ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจาย

วันนี้ (31 ส.ค.66) นายวิทยา เจริญจันทร์ นายชาญสิทธิ์ เพียรทนงกิจ เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) นำทีมงานจับหนู จากสำนักงานอนามัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 นาย เดินทางมาเก็บกรงดักจับหนูจำนวน 50 กรง ที่วางไว้ภายในอาคารทั้ง 8 ชั้น และภายนอกอาคารประชาอารักษ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองบังคับการตำรวจปราบปราม ซึ่งเป็นการปฏิบัติการกวาดล้างกำจัดหนูในสถานที่ราชการ รอบที่สาม ตามที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร้องขอไปยังสำนักอนามัย กทม.

โดยวันนี้ (31ส.ค.66) เป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติการดักจับหนูกองปราบฯ เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย จะเข้ามาเก็บกรงดักหนูที่แขวนลูกชิ้นปลาเป็นเหยื่อรอที่ได้วางเอาไว้ตั้งแต่เที่ยงวานนี้ (30 ส.ค.66) รวบรวมกรงที่มีหนูติดกับดักใส่ถุงดำ นำกลับไปทำลายที่กองควบคุมโรค ตามหลักวิชาการด้วยการแช่กรงที่มีหนูลงในถังน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคชนิดต่างๆ จากตัวหนูเองและเห็บหมัดที่ติดตัวหนูมาไม่ให้แพร่กระจายออกไปสู่สาธารณะต่อไป แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 จึงเลื่อนการกำจัดหนูออกไปเป็นวันพรุ่งนี้แทน

สรุป ผลปฏิบัติการกวาดล้างหนูกองปราบฯ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้ง 3 รอบ สามารถจับได้แล้วกว่า 237 ตัว แบ่งเป็น
รอบแรก ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-1 ต.ค.65 (เฉพาะอาคารศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.)  จับหนูได้ 20 ตัว
รอบที่สอง ระหว่าง 13-16 มิ.ย.66 (อาคารพิทักษ์สันติ / ศูนย์โภชนาการ / รอบตึกศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.) จับหนูได้ 169 ตัว
รอบที่สาม (ระหว่างวันที่ 28 -31 ส.ค.66) ยังไม่เปิดเผยตัวเลข