เศรษฐา หวัง พรุ่งนี้ ทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. ตอนนี้ ส่งกฤษฎีกาตรวจสอบซ้ำ

View icon 283
วันที่ 31 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เศรษฐา หวัง พรุ่งนี้ ทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. ตอนนี้ ส่งกฤษฎีกาตรวจสอบซ้ำ ส่วนเสรีพิศุทธ์ วิจารณ์หนักยินดีรับฟังไม่ ขอตอบโต้ รับไม่มีใครพอใจทั้งหมด

วันนี้ 31 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยว่า ในวันพรุ่งนี้คาดว่าการตรวจสอบคุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรีทั้งหมดจะแล้วเสร็จ และหวังว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งได้ทันที

ส่วนคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน ที่มีชื่อเป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น แม้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายจะให้ความเห็นว่า  อาจมีการพิจารณาตรวจสอบจริยธรรมในภายหลังนั้น นายเศรษฐาระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากไม่ผิดกฎหมายก็ถือว่าไม่ผิดจริยธรรม ตอนนี้อยู่ระหว่างให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบอีกครั้งหากไม่มีความผิดทุกอย่างก็จบ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไม่มี ใครพอใจรายชื่อรัฐมนตรีทั้งหมด แต่ก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลและขอให้รอดูที่ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยค่อนข้างรุนแรงงั้นก็ยินดีรับฟัง น้อมรับ และไม่มีอะไรตอบโต้ เช่นเดียวกับที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ จะมายื่นเอกสารเพื่อขอให้พิจารณา ขอเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรีนั้น ตอนนี้มีหลายคนเสนอเข้ามาจำนวนมากล้วนแล้วแต่อยากจะทำประโยชน์ช่วยเหลือประเทศ ซึ่งก็จะรับไว้พิจารณา