เร่งล่ามือฆ่าทุบศีรษะเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ จ.ลำปาง [เจาะเกาะติด]

View icon 102
วันที่ 30 ส.ค. 2566
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดลำปาง มีคดีฆ่าล้างหนี้เกิดขึ้น โดยคนร้ายเป็นพ่อค้าบะหมี่เกี๊ยว ทำทีมาพูดคุยกับเจ้าพ่อเงินกู้ในพื้นที่ เพื่อหวังลดหนี้ สุดท้ายใช้อาวุธทุบศีรษะเจ้าพ่อเงินกู้เสียชีวิต ล่าสุดตำรวจยังไล่ล่าคนร้าย ไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา ในเจาะเกาะติด

นี่เป็นภาพวงจรปิดช่วงบ่ายของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ในบ้านของนายอนันตศิลป์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ป๋าสาร์จ อายุ 63 ปี ซึ่งคนในพื้นที่รู้จักกันดีว่า เป็นผู้กว้างขวางทำธุรกิจเงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดลำปาง ถูกคนร้ายซึ่งเป็นชายสวมเสื้อสีดำและกางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาพูดคุยแล้วใช้อาวุธทุบตีไปที่ศีรษะหลายครั้งจนเสียชีวิตบนเก้าอี้ที่นั่งอยู่คาบ้านพัก ในตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง

พร้อมทั้งขโมยกระเป๋าของผู้ตาย ซึ่งในนั้นมีทั้งสร้อยคอทองคำ เลสข้อมือทองคำ และอาวุธปืน ติดมือไปด้วย ก่อนจะหลบหนีไป จากนั้นผู้เป็นภรรยาของป๋าสาร์จ กลับมาที่บ้านในตอนค่ำก็พบเพียงร่างไร้วิญญาณของสามี จึงได้แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

สภาพศพของป๋าสาร์จ พบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และศพยังคงนั่งคอพับอยู่บนเก้าอี้ ภรรยาบอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไปทำธุระนอกบ้าน พอช่วงค่ำได้โทรศัพท์กลับมาหาป๋าสาร์จ แต่ไม่มีคนรับจึงผิดสังเกตุ จึงรีบกลับบ้านมาดู จนพบศพสามีในที่สุด

โดยเพื่อนบ้านของป๋าสาร์จ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุช่วงบ่าย คนในระแวกดังกล่าวออกไปทำงานเกือบหมด ส่วนตนเองก็ไม่ได้สังเกตุ จนมาถึงช่วงค่ำที่ภรรยาของป๋าสาร์จ ออกมาขอความช่วยเหลือ จึงรู้ว่าป๋าสาร์จถูกฆ่า และจากการดูกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้าย เป็นลูกหนี้ของป๋าสาร์จ

หลังจากตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน คือกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ พร้อมทั้งพยานแวดล้อม จนทราบว่าคนร้ายคือ นายจรัล หรือ ต๋อง อายุ 48 ปี มีอาชีพเป็นพ่อค้าบะหมี่เกี๊ยว ที่เป็นลูกหนี้ของป๋าสาร์จ โดยตำรวจเร่งแกะรอยคนร้าย ผ่านกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และเชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบอยู่ในพื้นที่ ส่วนชนวนสังหาร คาดว่าฆ่าล้างหนี้ และได้ทรัพย์สินเป็นของแถม

หลังจากนี้ตำรวจลำปาง เร่งแกะรอยคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้ศาลจังหวัดลำปางได้ออกหมายจับนายจรัล คนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เพื่อมาดำเนินคดีรับโทษกฏหมายบ้านเมืองต่อไป