วงจรปิดมัดตัวคนร้ายทุบหัวเจ้าพ่อเงินกู้เสียชีวิต จ.ลำปาง

View icon 144
วันที่ 30 ส.ค. 2566
ข่าวเย็
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนร้ายโหด บุกบ้านฆ่าทุบหัว "ป๋าสาร์จ" เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ในจังหวัดลำปาง ประเด็นสังหารคาดว่าขัดประโยชน์ ขณะที่ตำรวจได้หลักฐาน วงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะลงมือ

นี่เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจได้มา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จังหวัดลำปาง รับแจ้งพบศพ นายอนันตศิลป์ อายุ 63 ปี หรือในวงการเรียกว่า "ป๋าสาร์จ" เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบในจังหวัดลำปาง ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด คนร้ายเป็นชาย อายุ 30-40 ปี บุกเดี่ยวเข้ามาในบ้าน ช่วงประมาณ 14.30 น. วานนี้ (29 ส.ค.) ทำทียืนพูดคุยกับผู้เสียชีวิต พอผู้เสียชีวิตเผลอ หยิบค้อนเหล็กยาวประมาณเกือบ 1 ฟุต ที่แอบพกไว้หลังกางเกง กระหน่ำตีไปที่หัว นายอนันตศิลป์ หลายครั้งจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุ หยิบเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียชีวิตหลบหนีไปด้วย

สภาพศพผู้เสียชีวิต ฟุบคว่ำหน้ากับเก้าอี้ โต๊ะกินข้าวใกล้กับโรงจอดรถข้างบ้าน มีคราบเลือดไหลนองเต็มพื้น มีบาดแผลถูกตีที่ท้ายทอย สอบถามภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขายของพยายามโทรหาสามีหลายสายแต่ไม่มีใครรับสาย รู้สึกผิดสังเกตเพราะปกติถ้าโทรหาสามีก็จะรับสายทันที ขับรถกลับมาที่บ้าน เปิดประตูรั้วหน้าบ้านเห็นสามีนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลเต็มพื้น ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย แต่สามีหมดลมหายใจไปแล้ว

ภรรยาบอกด้วยว่าในที่เกิดเหตุพบว่ากระเป๋าหนังสะพายสีน้ำตาลของสามี ซึ่งในกระเป๋าจะมีอาวุธปืน สร้อยคอทองคำ เลสทองคำ ซึ่งปกติจะสะพายติดตัวตลอดเวลาหายไป คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตาย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากขัดผลประโยชน์ธุรกิจส่วนตัว

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และตำรวจชุดสืบสวนภูธร จังหวัดลำปาง สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพ่อค้าขายบะหมี่ ชื่อ นายจรัล อายุ 48 ปี หรือ ต๋องหมี่เกี๊ยวบ้านฟ่อน อยู่ในเขตพื้นที่บ้านฟ่อน ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ขณะนี้ตำรวจอยู่ในระหว่างการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง

โดยผู้ก่อเหตุเป็นลูกหนี้ที่มากู้เงินผู้เสียชีวิต โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุมีการกู้เงินจากผู้ตาย ครั้งแรกกู้ไป 10,000 บาท และมากู้เพิ่มไปอีกรอบ รวมเป็น 20,000 บาท ระยะหลังไม่มีเงินมาคืน อยู่ระหว่างการเจรจาขอคืนเงินต้นที่กู้ไปกับผู้เสียชีวิต คาดว่าระหว่างที่มาเจรจาไม่สามารถพูดคุยหรือตกลงกันได้ โดยลักษณะของผู้ก่อเหตุนั้น ช่วงที่มาก่อเหตุใส่ผ้ากันเปื้อน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดที่บ้านของผู้เสียชีวิต ก่อนเข้าไปก่อเหตุ

คาดว่าคนร้าย หลบหนีอยู่ในพื้นที่บ้านญาติและคนรู้จักในเขตตัวเมืองลำปาง ตำรวจอยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดอื่นๆ ในหมู่บ้าน ล่าตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง