พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต และพระราชทานดอกไม้และสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่จังหวัดปัตตานี

View icon 191
วันที่ 29 ส.ค. 2566
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันนี้ ที่วัดโคกหญ้าคา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ สมาชิกเอก ณรงค์ หระแก้ว ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน และกดระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 20 สถานีตำรวจภูธรยะรัง และเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน เหตุเกิดบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง หมู่ที่ 3 บ้านบินยาลีมอ ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ในโอกาสนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทาน วางที่หน้าหีบศพด้วย

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่ สิบตำรวจโท อิสมาแอ็น จิตหลัง, สิบตำรวจโท ศราวุฒิ สูสัน, สิบตำรวจตรี ธนทัต โชคมาก, สิบตำรวจตรี ธวัช เส็นฤทธิ์ และเด็กชายดานิช ฮาเฮาะ เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน และได้เข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง