ผู้นำโลกแสดงความยินดีกับนายกฯ คนใหม่ของไทย

View icon 73
วันที่ 24 ส.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้นำโลกร่วมแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็น นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย

เริ่มต้นกันที่ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้โพสต์คลิปวิดิโอบนเฟซบุ๊ก ขณะการพูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อกล่าวแสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย

นายอันวาร์ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างมาเลเซียและไทย และกล่าวว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่สำคัญกับมาเลเซีย และเขาตั้งตารอที่จะกระชับความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน การค้า การทูต และด้านอื่น ๆ เท่าที่เป็นไปได้ นอกจากนี้ นายอันวาร์ ยังกล่าวชวน นายเศรษฐา ให้ไปเยือนกรุงกัวลาลัมเปอร์ด้วย

ต่อกันที่ นายนเรนทรา โมดิ นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้โพสต์แสดงความยินดีถึงนายเศรษฐาทวีสินในแพลตฟอร์มเอ็กซ์ โดยกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน อย่างจริงใจ ที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย ผมหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับท่านเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคีอินเดีย-ไทย ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายโจเซฟ บอร์เรลล์ ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคง ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีผ่านแถลงการณ์ของสหภาพยุโรปเช่นเดียวกัน

ขณะที่ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีของไทย นายเศรษฐา ทวีสิน สหรัฐฯ ตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีท่านใหม่ ตลอดจนรัฐบาล และประชาชนคนไทย เพื่อสานต่อความร่วมมือที่ยืนนานของเรา

และ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย นายมาร์ก กูดดิง แสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน เช่นเดียวกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Anwar Ibrahim