สมเด็จฮุน เซน โพสต์ถึง เศรษฐา - ทักษิณ

View icon 49
วันที่ 23 ส.ค. 2566
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
สมเด็จฮุน เซน ได้โพสต์แสดงความยินดีถึงนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย รวมถึงการกลับบ้านของ คุณทักษิณ ชินวัตร

สมเด็จฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้โพสต์ในแพลตฟอร์มเอ็กซ์ หรือเดิมคือทวิตเตอร์ เพื่อแสดงความยินดีถึงนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย

โดยมีข้อความว่า วันนี้เป็นวันที่งดงามของ 2 ประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขทั้งกัมพูชาและไทย ที่ได้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันเดียวกัน แม้ว่าผมจะลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของกัมพูชาแล้ว ผมอยากที่จะส่งความข้อความแสดงความยินดีไปถึง ฯพณฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ผมหวังว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ทั้ง 2 จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ต่อไป

ซึ่งเมื่อวานนี้ รัฐสภากัมพูชาก็ได้มีมติรับรอง พลเอก ฮุน มาเนต อายุ 45 ปีลูกชายของ สมเด็จฮุน เซน เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่เช่นเดียวกัน หลังการปกครองของยาวนานเกือบ 4 ทศวรรษของ สมเด็จฮุน เซน

โดยก่อนหน้านี้ สมเด็จฮุน เซน ได้โพสต์ข้อความถึงการกลับมายังประเทศไทยของคุณทักษิณด้วย โดยมีใจความว่า ผมได้รับข่าวดีว่าพี่ชายของผม ฯพณฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้กลับมาประเทศไทยอย่างปลอดภัยและกลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง โดยเฉพาะหลาน ๆ ที่เขาคิดถึงอย่างสุดซึ้ง และขอให้พี่ชายมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมทั้งโพสต์ภาพเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 71 ของตน ที่มีคุณทักษิณเข้าร่วมงานอย่างชื่นมื่น