บ้าไม่จริง หัวขโมยถือบัตร รพ. ตระเวนลักทรัพย์ จ.นนทบุรี

View icon 121
วันที่ 23 ส.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนนทบุรี เจอคนร้ายหัวหมอ มีหมายจับหลายคดีและยังเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ตามโรงเรียนในพื้นที่ แต่พอถูกจับกลับแสดงบัตรโรงพยาบาลศรีธัญญา อ้างตัวเองเป็นบ้า

ล่าสุดได้เข้ามาก่อเหตุภายในโรงเรียน ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลักฐานค่อนข้างชัดเจน เป็นกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา จับพฤติกรรมได้ช่วงเกือบเที่ยงวัน

คนร้ายสวมเสื้อสีดำ ใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ สวมรอยเข้ามาเป็นผู้ปกครอง เดินเข้ามาร่วมงานบุญของโรงเรียน โดยเข้าไปกราบพระและเดินเนียน ๆ ไปที่ด้านหน้าเวที เหมือนจะนำเงินร่วมทำบุญ แต่กลับก้มตัวหมอบลงและยื่นมือไปขโมยเงินจากต้นกฐิน พอหยิบเงินใส่กระเป๋าแล้ว ก็ทำทีเป็นยกโทรศัพท์มือถือถ่ายรูป จากนั้นก็เดินผละออกจากบริเวณงานไป

หลังทางโรงเรียนฯ นำหลักฐานเข้าแจ้งความชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ก็แกะรอยจนทราบว่า มีที่อยู่ในพื้นที่ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี ชื่อ นายปิยะวัตร อายุ 50 ปี ขณะเข้าจับกุม กำลังเตรียมก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียน ย่านถนนชัยพฤกษ์ แต่ให้การปฏิเสธ และยังแสดงบัตรผู้ป่วยของโรงพยาบาลศรีธัญญา อ้างว่า ตัวเองเป็นโรคประสาท จะมาจับดำเนินคดีไม่ได้

แต่พอถูกคุมตัวมาที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อสืบค้นประวัติ พบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เมื่อปี 2563 คดีลักทรัพย์ตามโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีหลายแห่ง และยังมีหมายจับลักทรัพย์ในเวลากลางคืนจากพื้นที่จังหวัดพะเยา และหมายจับจาก สน.หัวหมาก ข้อหาฉ้อโกงฯ จึงคุมตัวแจ้งข้อหาในคดีล่าสุดลักทรัพย์ฯ ส่งดำเนินคดีก่อน หลังพ้นโทษออกมา ก็จะอายัดตัวและส่งไปตามท้องที่ก่อเหตุ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย รับโทษต่างกรรมต่างวาระ