โรงงานผลิตดอกไม้เพลิงตลาดมูโนะ แจงเอกสาร

View icon 73
วันที่ 15 ส.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าของโกดังเก็บพลุ ดอกไม้เพลิง จังหวัดสมุทรสาคร เข้าพบตำรวจ เคลียร์เอกสารขนย้ายพลุลงใต้ พบ 3 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เชื่อมโยงโกดังนี้ด้วย มีของกลางมากกว่า 30,000 ลัง

หลังตำรวจเข้าค้นโกดังเก็บพลุในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร มีการตรวจยึดโกดังไว้ 5 แห่ง พร้อมกับเอกสารทางการเงินจำนวนมาก

พันตำรวจเอก ปรเมษฐ์ โพยนอก ผู้กำกับการตำรวจน้ำ หัวหน้าชุดตรวจค้น บอกว่า การตรวจสอบโกดังเบื้องต้นพบว่า มีการก่อสร้างตามมาตรฐาน ไม่มีช่องอากาศ ไม่มีระบบไฟส่องสว่าง และมีเอกสารการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง ส่วนเอกสารการขนย้าย ทางเจ้าของโกดังนัดส่งมอบ และเคลียร์เอกสารทั้งหมดในวันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรบางบอน

ส่วนสาเหตุหลักที่ต้องค้นโกดังทั้งหมด เนื่องมาจากตำรวจพบเศษซากพลุที่ระเบิด ตำบลมูโนะ จังหวัดนราธิวาส มีชื่อที่มาของผู้ผลิตและจัดเก็บระบุชัด เชื่อมโยงมาหาโกดังทั้งหมดที่เข้าตรวจค้น ดังนั้นต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงรายละเอียดที่มา ว่าการขนย้ายมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ เป็นไปตามจำนวนหรือไม่ และผ่านทั้งหมดกี่พื้นที่ ส่งปลายทางที่ไหนบ้าง ก่อนถึงโกดังที่มูโนะ

ส่วนในทางคดีนั้นมีการดำเนินการกับเจ้าของโกดัง ซึ่งเป็น 2 สามีภรรยา และเจ้าของร้านเชื่อมโลหะ ซึ่งเป็นนายจ้างของช่างเชื่อม 2 คน ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้ส่งศาลฝากขัง กำลังเข้าสู่ผัด 2 จาก 4 ผัด และมีการสอบพยานไปแล้วกว่า 600 ปาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง