สลดเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ เหยื่อดอกไม้เพลิงระเบิดตาบอดแล้ว จ.นราธิวาส

View icon 176
วันที่ 15 ส.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผ่านมาแล้วเกือบ 20 วัน เหตุการณ์โกดังดอกไม้เพลิงในตลาดมูโนะระเบิด ล่าสุดมีข่าวสลดใจ เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ที่เศษกระจกกระเด็นเข้าดวงตาข้างซ้าย ทางแพทย์ยืนยันแล้วว่าตาบอดแน่นอนแล้ว แม้จะผ่าตัดช่วยก็ไม่สามารถรักษาได้ 

เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณตาข้างซ้าย จากเหตุการณ์โกดังดอกไม้เพลิงในตลาดมูโนะ ระเบิด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก นาน 18 วันแล้ว  

ล่าสุดแพทย์ที่ทำการรักษาได้แจ้งกับทางครอบครัวว่า ขณะนี้ตาข้างซ้ายบอด มองไม่เห็นแล้ว เนื่องจากมีเศษกระจกหน้าต่าง ความยาวประมาณ 2 เซนติเมตร กระเด็นเข้าไปติดอยู่ในดวงตา แม้จะผ่าตัดเอาออกมาได้แล้ว แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้ ซึ่งทางครอบครัวต้องคอยปลอบใจ เนื่องจากน้องอยู่ในความเครียด และต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนคนในครอบครัวอีก 2 คน คือ พ่อกับน้องชาย ขณะนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุภายในตลาดมูโนะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เคลียร์เกือบเสร็จแล้ว และเตรียมส่งคืนพื้นที่ให้กับทางจังหวัด เพื่อจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด โดยจะทำแผนก่อสร้างให้เป็นตลาดการค้า และป้องกันน้ำท่วมในช่วงหน้าฝน ส่วนบ้านที่ได้รับความเสียหายเพียงบางส่วน เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปช่วยซ่อมแซม เปลี่ยนหลังบ้านใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมีที่อยู่อาศัย เพราะช่วงนี้ฝนกำลังตกหนัก