คนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ พท. ขอให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จ

View icon 129
วันที่ 9 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ พท. ขอให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จ จะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร "อุ๊งอิ๊ง" เผยเข้าใจทุกความรู้สึก หยอดคำหวานอยากได้แค่กำลังใจ ก่อนซื้อ “แดงโซดามะนาว” เติมความแดง ยังแดงไม่พอต้องเติมอีก

วันนี้ (9 ส.ค.66) อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย  เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมประชุมอัปเดตงาน โดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อซื้อเครื่องดื่มร้าน Think lab และได้เจอกับบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทยที่เข้ามารอให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพ ขอลายเซ็น

ช่วงหนึ่งบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้ซักถามอุ๊งอิ๊งถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ก่อนมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง รวมถึงยังบอกว่า “เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล เราจะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร” โดย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ที่คนพูดว่าเราบอกจะปิดสวิตช์ สว. แต่วันนี้เราแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ทำให้ต้องมาดูตัวเลขว่า ทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล เพื่อผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนก็รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า เข้าใจทุกคนที่กำลังมีความรู้สึกต่างๆ ตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้ว เราต้องมุ่งหน้าเอาประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน ก้าวข้ามผ่านเรื่องต่างๆ ไปให้ได้  ถ้าอิ๊งค์จะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มเมนู “แดงโซดามะนาว” พร้อมกล่าวติดตลกสั้นๆว่า เติมความแดง ยังแดงไม่พอต้องเติมอีก ก่อนเดินออกมาแจกลายเซ็นให้กับบรรดาแฟนคลับที่มารอพบอย่างเป็นกันเอง