จ่อแจ้งข้อหาคนขับรถกระบะตัดหน้าม้าเหล็ก มีผู้เสียชีวิต 8 คน จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 51
วันที่ 4 ส.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ก่อนช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อรถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนรถกระบะ ขนชาวบ้านกำลังไปจับปลาที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน บาดเจ็บ 5 คน เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เปิดเส้นทางเดินรถไฟตามปกติแล้ว พร้อมเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายคน บริเวณทางตัดทางผ่านรถไฟคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบภาพสลด ร่างของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถกระบะ ถูกรถไฟชนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน ส่วนอีก 1 คน เป็นคนขับรถ รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้โดยสารอีก 1 คน กระโดดรถหนีรอดหวุดหวิด

คนขับรถกระบะ เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ตนเองเดินทางมาจากย่านลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร บรรทุกคนงานเพื่อไปจับปลาที่บ่อปลาในพื้นอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จะถึงบ่อปลาอยู่แล้วอีก 2 กิโลเมตร เป็นทางตัดรถไฟ เห็นรถไฟกำลังวิ่งมา แต่คนในรถบอกให้รีบข้ามไปยังทัน จนถูกรถไฟพุ่งชนบริเวณด้านท้ายรถอย่างจัง ผู้โดยสารท้ายกระบะกระเด็นไปคนละทิศละทาง

ส่วนหนึ่งในผู้ที่นั่งมาในรถอีกคนเล่าด้วยว่า ขณะเกิดเหตุเห็นเพื่อนบางคนยังนั่งหลับอยู่ แต่ตนเองเห็นท่าไม่ดี รถไฟวิ่งเข้ามาด้วยความเร็ว จึงตัดสินใจกระโดดออกจากรถรอดมาได้

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้กำกับการ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมระบุว่าได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานแวดล้อม ผู้รอดชีวิต ตรวจสอบลักษณะการชน กล้องวงจรปิดอย่างละเอียด ก่อนช่วงบ่ายจะเชิญตัวคนขับรถกระบะมาสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหา ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะเร่งชันสูตรให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งไม้กั้น เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ เพราะก่อนหน้านี้จุดนี้ก็เคยเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อปี 2563 ก็เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น รถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสโดยสาร ขณะข้ามทางรถไฟจะนำคนไปทอดกฐิน จนมีผู้เสียชีวิตถึง 18 คน