รถบัสโดยสารตกเหวในเม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน และบาดเจ็บอีก 23 คน

View icon 157
วันที่ 4 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสโดยสารตกเหวลึกประมาณ 40 เมตร ในเม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน และบาดเจ็บอีก 23 คน โดยคนขับรถถูกควบคุมตัว พร้อมตั้งข้อหาขับรถเร็วทำให้รถเสียหลัก

วันนี้ (4 ส.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกเหวในรัฐนายาริต ทางตะวันตกของประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 23 คน

โดยรถบัสคันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมาประมาณ 40 คน และส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมาจากอินเดีย สาธารณรัฐโดมินิกัน และแอฟริกา ซึ่งออกเดินทางจากกรุงเม็กซิโก ซิตี มุ่งหน้าไปยังเมืองตีฮัวนา พรมแดนของเม็กซิโก และเป็นจุดที่ผู้อพยพจำนวนมากพยายามข้ามชายแดนไปยังสหรัฐอเมริกา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถ พร้อมตั้งข้อหาขับรถเร็วทำให้รถเสียหลักและพุ่งลงไปตกเหวข้างทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งค้นหาผู้โดยสารที่ยังสูญหาย แต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเหวมีความลึกประมาณ 40 เมตร

ทั้งนี้ อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้งในเม็กซิโก และมักเกิดจากการขับรถเร็ว สภาพรถที่ไม่สมบูรณ์ หรือความเหนื่อยล้าของคนขับ และอุบัติเหตุบนท้องถนนยังนับเป็นสาเหตุการตายอันดับต้น ๆ ของผู้อพยพ ที่เดินทางข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาด้วย