ร้านกัญชา วอล์กกิงสตรีต โต้ นทท.ช็อกดับ ไม่ได้สั่งเมนูกัญชา

View icon 389
วันที่ 30 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สธ. ลงตรวจสอบร้านกัญชาที่นทท.สั่งเครื่องดื่มแล้วช็อกเสียชีวิต พนักงานร้านโชว์ใบเสร็จ ยันเครื่องดื่มนทท.ต่างชาติ กินไม่มีส่วนผสมกัญชา เพื่อนทท.เผย ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว

จากกรณี นักท่องเที่ยวต่างชาติช็อกดับหลังดื่มน้ำชากัญชา เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ ( 30 ก.ค.66 ) ทราบชื่อคือ นายฮาหมัด อัลไบเออร์ ( MR.HAMAD ALBLAIHER )อายุ 61 ปี สัญชาตืตูเวต โดยเหตุเกิดภายในร้านกัญชา ย่านถนนวอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อไขสาเหตุการตายของนักท่องเที่ยวรายนี้ เบื้องต้น ทราบว่านักท่องเที่ยวชาวคูเวต เดินทางเข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.66

จากการสอบถามพนักงานของร้าน ให้การยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต มาใช้บริการที่ร้านเป็นประจำ โดยไม่เคยสูบหรือใช้สารกัญชา เนื่องจากผู้ตายแจ้งกับทางร้านว่า มีโรคประจำตัว ทางตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมบิลรายการเครื่องดื่ม ที่ผู้เสียชีวิตสั่งดื่มก่อนจะเสียชีวิตไว้เป็นหลักฐาน พบว่า มีการสั่งกาแฟคาปูชิโน่ร้อน เเละ น้ำเปล่า เท่านั้น

ขณะที่ทางเพื่อนร่วมชาติของผู้เสียชีวิต ก็ให้การยืนยันว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว อีกทั้งผู้ตาย นับถือศาสนาอิสลาม ไม่ประสงค์ให้ ทางตำรวจไทย ผ่าพิสูจน์ศพ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนรอหนังสือยืนยันจากสถานฑูตคูเวต จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 17.30 น. ณ ร้านกัญชาที่เกิดเหตุ วนาง วิจิตรา นวลรัตน์สกุล หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบใบประกอบการของร้านกัญชาดังกล่าว พบว่า ร้านมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ได้ให้แก้ ป้ายคำว่า เมดิคอล ( medical ) ที่ติดอยู่บริเวณป้ายหน้าร้านออก  เนื่องจากที่นี้ ไม่ใช่คลินิกกัญชาทางการแพทย์

ส่วนประเด็น สาเหตุการเสียชีวิตทางโรงพยาบาล ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป