เจอแบบนี้มีร้องไห้! ตกหลุมกลางเมืองเชียงใหม่ ช่วงล่างเกือบพัง

View icon 124
วันที่ 28 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจอแบบนี้มีร้องไห้! ตกหลุมกลางเมืองเชียงใหม่ ช่วงล่างเกือบพัง หลังขุดเจาะโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ชาวบ้านจี้หามาตรกรป้องกันหวั่นเกิดอุบัติเหตุ 

คลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งบันทึกภาพหวาดเสียวบนท้องถนน โดยมีรถกระบะคันหนึ่งขับไปตามถนนมูลเมือง เลียบคูเมืองด้านใน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งรถคันดังกล่าวขับไปด้วยความเร็วปกติ แต่เมื่อขับผ่านแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ที่ปิดผิวถนน กลับยุบตัวลงไปเกือบ 30 เซ็นติเมตร ทำให้รถกระแทกลงไปอย่างแรง คนขับต้องเร่งหนีเพราะกลัวว่าหลุมจะยุบตัว ซึ่งเมื่อผ่านไปได้ จึงจอดรถกลางถนนลงมาสำรวจความเสียหาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.51 น. วานนี้ (27 ก.ค. 66) สร้างความตกใจให้กับทั้งรถกระบะและผู้ใช้รถที่ผ่านไปในจังหวะดังกล่าว ต่างกังวลความปลอดภัยบนท้องถนนในตัวเมืองเชียงใหม่
  
ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (28 ก.ค. 66) ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดดังกล่าว พบว่ามีการเปิดผิวจราจร นำแผ่นเหล็กที่ปิดออกไป มองเห็นหลุมลึกลงไปเกือบ 2 เมตร โดยมีการนำแบริเออร์และกรวยมาวางปิดกั้นและติดตั้งสัญญาณไฟเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งมีป้ายระบุว่า “งานก่อสร้างระบบไฟฟ้าใต้ดิน ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองเชียงใหม่ ระยะที่ 1“
  
จากการสำรวจถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้งสี่ด้านพบว่า มีการขุดเจาะถนนในโครงการดังกล่าวและมีหลายจุดที่ผิวถนนถูกปิดด้วยแผ่นเหล็กเนื่องจากยังไม่แล้วเสร็จ บางจุดกลายเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลต่อการใช้รถใช้ถนนและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากลักษณะทางกายภาพของผิวจราจร ทำให้ผู้ใช้รถในเส้นทางนรอบคูเมืองต่างเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

ด้าน นายแดง คนขับรถสี่ล้อรับจ้าง ย่านประตูท่าแพ บอกว่า มีหลายจุดที่ถนนไม่เรียบ ตนเองขับรถสธารณะและต้องใช้เส้นทางรอบคูเมืองทุกวัน ขับกระแทกพื้นหลายครั้งเพราะหลบเลี่ยงไม่ได้ จนทำให้ช่วงล่างเสียหาย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลให้ดีกว่านี้ เพราะถนนรอบคูเมืองเป็นพื้นที่สำคัญมีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางหนาแน่น
 
ขณะที่ นายวิชัย บุญเพิ่ม โชเฟอร์สี่ล้อแดง บอกว่า ทราบอยู่แล้วว่าอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินและยังไม่แล้วเสร็จ ก็ต้องมีผลกระทบบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ในระหว่างดำเนินการขุดเจาะก็อยากให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้มากกว่านี้ เพราะก่อนหน้านี้มีรถยนต์หลายคันตกกระแทกเสียหายและยังเป็นห่วงรถจักรยานยนต์ที่หากระสบอุบัติเหตุจากความไม่เรียบร้อยของถนนก็จะทำให้บาดเจ็บได้ ยิ่งในช่วงหยุดยาวนี้จะมีรถนักท่องเที่ยวเข้ามามาก หากไม่คุ้นเคยก็เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

ด้านนายเอกพันธ์ พรหมประสิทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมการก่อสร้างเทศบาลนครเชียงใหม่ ระบุว่า โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองเชียงใหม่ เป็นโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีทั้งหมด 3 ระยะ ขณะนี้เป็นการดำเนินการในระยะที่ 1 ที่มีทั้งหมด 7 ช่วง จะแล้วเสร็จในปี 2568 ในส่วนของเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้มีเจ้าหน้าที่ออกสำรวจรอบคูเมืองทุกวัน หากพบจุดใดไม่เรียบร้อยหรือเสี่ยงเกิดอันตราย จะแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อดำเนินการแก้ไข ขณะที่เสียงสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใช้รถ ทางเทศบาลจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ละเอียดในทุกวัน