บขส.คาดหยุดยาว ประชาชนเดินทางวันละ 35,000 คน

View icon 89
วันที่ 27 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม เป็นวันหยุดยาว ๆ รวม 6 วัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางและดูแลความปลอดภัย

บขส.คาดหยุดยาว ประชาชนเดินทางวันละ 35,000 คน
โดย บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดการณ์ช่วงวันหยุดยาวจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มจากวันปกติ 20% หรือผู้โดยสารเดินทางประมาณ 35,000 คน ซึ่งได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้ประมาณวันละ 3,500 เที่ยว รองรับการเดินทางพร้อม และแนะนำให้เผื่อเวลาเดินทางโดยเฉพาะช่วงเย็นวันนี้ (27 ก.ค.) ด้านการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดให้ประชาชนให้บริการฟรี 60 ด่าน เพื่ออำนวยความสะดวกและกระตุ้นการท่องเที่ยว

สปส.ย้ำหยุดยาว ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวลสิทธิการรักษา
ด้าน นางสาวปาริฉัตร จันทร์อำไพ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม ย้ำผู้ประกันตนเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุด อย่าได้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาที่อาจเกิดขึ้น โดยสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

โดยสำนักงานประกันสังคม จะพิจารณาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ภายใน 72 ชั่วโมง ตามหลักเกณฑ์และอัตราที่กำหนด โดยสามารถเข้ารับบริการจากโรงพยาบาลทุกแห่งทั้งภาครัฐและเอกชน โดยไม่ถูกทวงถามสิทธิก่อนรักษา ไม่ต้องสำรองค่ารักษา ไม่ถูกบ่ายเบี่ยงการรักษา และได้รับการดูแลรักษาจนกว่าอาการจะทุเลา ขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในระบบบริการทางการแพทย์ของสำนักงานประกันสังคม ว่าทุกคนจะได้รับการบริการสาธารณสุขที่จำเป็นอย่างรวดเร็ว มีคุณภาพเท่าเทียมกัน หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ย้ำบริษัทประกันวินาศภัย วางแผนบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอรับวันหยุดยาว และคุมเวลาเดินทางไปยังจุดเกิดอุบัติเหตุ อย่าให้ผู้ประสบเหตุรอคอยนานเกินไป เพื่อป้องกันปัญหาจราจรติดขัดขยายวงกว้าง พร้อมกำชับผู้มีแผนเดินทางให้เตรียมเอกสารสำคัญติดไว้ในรถให้พร้อม กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว