รวบอดีตตำรวจ ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้า ช็อตหนุ่มพลเมืองดี ขณะลงไปช่วยอุบัติเหตุ แล้วก่อเหตุชิงรถกระบะของหนุ่มพลเมืองดีหลบหนีขึ้นเหนือ

View icon 554
วันที่ 27 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบอดีตตำรวจ ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้า ช็อตหนุ่มขายน้ำเต้าหู้ ก่อนชิงรถยนต์กระบะหลบหนีขึ้นเหนือ ก่อนจะจอดรถที่ชิงมาไว้ที่ จ.เชียงใหม่ แล้วนั่งรถทัวร์ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ สุดท้ายถูกตำรวจดักรวบคาด่านที่ จ.ลำปาง

จากกรณีที่เกิดเหตุชาย 2 คน แต่งกายคล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์รถยนต์กระบะ ของหนุ่มขายน้ำเต้าหู้ เหตุเกิดท้องที่ ในจังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงค่ำคืนวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนจักรยานยนต์ หลังจากนั้นหนุ่มขายน้ำเต้าหู้ ซึ่งเป็นพลเมืองดีลงไปช่วย แต่กลับถูกกระชากลงจากรถกระบะ และชาย 2คน ได้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าบุกทำร้ายร่างกาย ก่อนจะมัดมือมัดเท้าอุ้มขึ้นรถแต่ หนุ่มขายน้ำเต้าหู้โชคดีหนีลงมาได้

ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 26 ก.ค.66 ที่ด่านตรวจยาเสพติด บนถนน พหลโยธิน ขาล่อง  ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ไชยเววา  ผกก.สืบสวน ภ.จ.ลำปาง พร้อมด้วยตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง,ตำรวจกองบังคับการปราบปราม,ตำรวจกองบังคับการตำรวจทางหลวงสถานีตำรวจทางหลวง2 กองกำกับการ5 กอ ง  นำโดย ส.ทล.2กก.5 บก.ทล เข้ารวบตัว ด.ต.บรรเทิง อายุ 51 ปี อดีตตำรวจ หลังก่อเหตุอุกอาจช็อตไฟ ชิงรถยนต์ของพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้  ในท้องที่ จ.กาญจนบุรี

โดย ด.ต.บรรเทิง มีหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 25ก.ค.66 คดีร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ก่อนการจับกุมตำรวจทางหลวงลำปาง และชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง ได้จับสัญญานโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา เข้าเขตจังหวัดลำปางได้เมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 26 กรกฎาคม ต่อมาจึงทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถกระบะ โตโยต้า  ขาว  ของพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ไปจอดที่ลานจอดรถ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และขึ้นรถตุ๊กๆ มาที่ขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่และขึ้น นั่งรถทัวร์เข้า กทม. โดยแต่งกายเป็นตำรวจใส่กางเกงสีกากี และเสื้อยืดขาว ลักษณะชุดครึ่งท่อน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ที่ ด่านตรวจยาเสพติด อ.สบปราบ จ.ลำปาง

โดยจนท.หลายฝ่ายได้สนธิกำลังติดตามมาอย่างกระชั้นชิดและแจ้งวิทยุให้ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบสกัดจับได้ที่บนรถทัวร์คันดังกล่าว  ขณะนี้จนท.ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และจะนำตัว อดีตตำรวจ อีกคนที่กำลังหลบหนี มาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป