ปิดเส้นทางหนี อดีต ตร. อุ้มพ่อค้าน้ำเต้าหู้ จ.กาญจนบุรี

View icon 66
วันที่ 26 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีอดีตดาบตำรวจ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับพวก แต่งกายชุดตำรวจ จัดฉากว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตจี้ชิงทรัพย์พ่อค้าน้ำเต้าหู้ขณะขับรถมาประสบเหตุ ล่าสุด ตำรวจสั่งสกัดตามแนวชายแดน หวั่นหลบหนีข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน
 
ถือเป็นคดีอุกอาจอีกคดี กรณีอดีตดาบตำรวจ สภ.ท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ร่วมกับพวกแต่งกายชุดตำรวจ วางแผนจัดฉากว่ารถเกิดอุบัติเหตุอยู่กลางถนน และเมื่อพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ขับรถกระบะมาเจอเหตุการณ์ ก็ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าจี้มัดมือมัดเท้าอุ้มขึ้นรถ แต่โชคดีผู้เสียหายหลบหนีมาได้ แต่คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นรถกระบะ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดประมาณ 3,000 บาท หนีไป

ต่อมาคดีนี้ผู้เสียหายได้ชี้รูปผู้ต้องสงสัยยืนยันแล้วว่า 1 ในผู้ก่อเหตุ คือ อดีตดาบตำรวจ สภ.ท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าล้างหนี้ สามี-ภรรยา นักธุรกิจค้าน้ำมะนาว 50,000 บาท และต่อมาปี 2560 ก็ให้ถูกออกจากราชการ จนมาก่อคดีอาชญากรรมซ้ำอีก ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกหมายจับอดีตดาบตำรวจนายนี้แล้ว
 
นอกจากนี้ ตำรวจยังได้หลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านพักแม่ยายผู้ก่อเหตุ บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 19.48 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ขณะอดีตตำรวจนายนี้พร้อมเพื่อน ขับรถเก๋งสีดำที่ใช้ก่อเหตุมาขอยืมรถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญใช้มัดตัวเพื่อดำเนินคดี
 
ขณะที่ผู้เสียหายเจ้าของรถกระบะ ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตอนนี้รถที่ถูกขโมยไปถูกวิ่งไปแล้วกว่า 1,400 กิโลเมตร ตั้งแต่ถูกชิงทรัพย์ไป แต่ไม่รู้ว่ารถวิ่งไปอยู่ที่จุดไหน เพราะคนร้ายถอด GPS ทิ้ง เบื้องต้น ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อสกัดไม่ให้คนร้ายทั้ง 2 คน หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด