เรือเฟอร์รีล่ม นอกชายฝั่งของอินโดนีเซีย ให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และสูญหายอีก 19 คน

View icon 229
วันที่ 24 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือเฟอร์รีล่ม นอกชายฝั่งของอินโดนีเซีย ให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และสูญหายอีก 19 คน ขณะที่สาเหตุของเรือล่มยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

วันนี้ (24 ก.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีล่มนอกเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน สูญหายอีก 19 คน โดยเรือเฟอร์รีลำดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมดราว 40 คน ขณะที่อีก 6 คนรอดชีวิต ส่วนสาเหตุของเรือล่มยังไม่ทราบแน่ชัด ทางสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียกำลังเร่งค้นหาผู้โดยสารที่สูญหาย

โดยเรือเฟอร์รีลำดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 40 คน ขณะที่อีก 6 คนรอดชีวิต ส่วนสาเหตุของเรือล่มยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ซึ่งเรือเฟอร์รีลำนี้ บรรทุกผู้โดยสารข้ามอ่าวไปยังเกาะมูนา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเก็นดารี ของจังหวัดสุลาเวสี ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร

ทั้งนี้ อินโดนีเซียใช้เรือข้ามฟากขนส่งผู้โดยสารเป็นหลัก เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะมากกว่า 17,000 เกาะ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยต่ำ และบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด นอกจากนั้น ยังไม่มีอุปกรณ์กู้ภัยเพียงพอ