รุ่นพี่โหด ชักมีดปาดคอรุ่นน้อง หวังฆ่าให้ตาย เคราะห์ดียกมือปัดป้องทัน

View icon 42
วันที่ 22 ก.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ชายอายุ 57 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่ในอาคารที่พักเดียวกัน ก่อเหตุสุดโหด ใช้มีดปาดคอหนุ่มรุ่นน้องหวังจะฆ่าให้ตาย เคราะห์ดีเจ้าตัวยกมือปัดป้องไว้ได้ทัน แต่ก็ไม่วายถูกมีดฟันเข้าที่มือได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเพราะโกรธแค้นที่ผู้บาดเจ็บนำเรื่องที่เคยมีปัญหาทะเลาะกันมาก่อนมาฟ้องผู้นำชุมชนที่นับถือ

ตำรวจ สภ.บางพลี ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโครงการชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ภายหลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธมีดทำร้ายกันที่บริเวณลานกีฬาใกล้กับอาคารที่พักอาศัย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายชยดล จันทร์เทพ อายุ 42 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกฟันที่มือข้างซ้าย โดยอาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น

จากการสอบสวนนายชยดล บอกว่า ผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นชายอายุ 57 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่เคยนับถือกันมาก่อน แต่มาในช่วงหลังเกิดมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้งและเคยใช้มีดฟันเขาได้รับบาดเจ็บต้องเย็บถึง 9 เข็ม แต่ตอนนั้นไม่ได้แจ้งความตำรวจ จนกระทั่งในครั้งนี้รุ่นพี่คนดังกล่าวก็มาก่อเหตุอีกในขณะที่เขากำลังยืนคุยกับผู้ใหญ่ใน อบต. และเป็นผู้นำชุมชน โดยคุยกันเรื่องเตรียมการจัดงานวันแม่ในเดือนหน้า

จู่ ๆ รุ่นพี่ที่ก่อเหตุได้เดินปรี่เข้ามา พร้อมกับหยิบมีดในกระเป๋าที่พกมาด้วยจะเข้ามาปาดคอเขา เพื่อหวังจะฆ่าให้ตาย แต่เคราะห์ดีที่เขาตั้งสติได้ทันจึงยกมือขึ้นปัดป้องเอาไว้ ทำให้เกิดพลาดท่าถูกมีดฟันที่มือเป็นแผลเหวอะหวะมีเลือดไหลอาบ โดยก่อเหตุแบบจะ ๆ ต่อหน้าต่อตาผู้คน ก่อนที่จะหลบหนีไป คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากความเข้าใจผิดคิดว่าเขาเองเอาเรื่องที่เคยทะเลาะกันก่อนหน้านี้มาฟ้องผู้นำชุมชน

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ สภ.บางพลี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง