จับแก๊งเคาะกระจก อาสาเป็นนายหน้าต่อทะเบียน

View icon 62
วันที่ 18 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ใครเคยมาต่อทะเบียน-ทำ พ.ร.บ. แถว ๆ กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร น่าจะเคยเจอกับคนขี่รถจักรยานยนต์มาเคาะกระจกรถ อาสาจะทำธุระแทนให้แลกกับค่าบริการ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตำรวจจึงลงพื้นที่ไปกวดขันจับกุมไม่ให้ทำตัวแบบนี้

นี่เป็นภาพขณะที่ ตำรวจ สน.บางซื่อ ออกตรวจตราในซอยข้างกรมการขนส่งทางบก เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จะเห็นพฤติกรรมของคนขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่ขี่รถไปประกบข้างรถแล้วเคาะกระจกเรียก เพื่อพูดคุยชักชวนให้ไปใช้บริการต่อทะเบียน-ทำ พ.ร.บ. กับร้านที่จ้างคนไปขี่รถหาลูกค้าแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนได้รับความเดือดร้อนรำคาญแจ้งไปยัง สน.บางซื่อ ให้ดำเนินการกับคนที่ทำตัวแบบนี้ ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและพาตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินคดี

พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ที่ต้องเอาจริงกับคนกลุ่มนี้ เพราะมีประชาชนร้องเรียนว่า เจอผู้กระทำผิดขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า, ขี่รถย้อนศร, เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี บางคนหลงเชื่อยอมใช้บริการ ก็จะถูกเรียกเก็บเงินแพงกว่าที่ต้องจ่ายจริงค่อนข้างมาก ซึ่งที่เริ่มกวดขันมาตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมจนถึงเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.)

ตำรวจได้จับกุมผู้กระทำผิด รวม 10 คน ดำเนินคดีข้อหา "กระทำการใด ๆ อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ" ซึ่งมีโทษปรับ 1,000 บาท พร้อมทำประวัติ เพื่อไม่ให้ไปกระทำผิดซ้ำ ส่วนใครที่พบว่ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เหมือนที่บอกไปตอนต้น ก็จะถูกดำเนินคดีตามความผิดที่พบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง