มือยิง 4 ศพ สารภาพลงมือ ปมแค้นถูกกระทำ จ.ชุมพร

View icon 120
วันที่ 18 ก.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจตามจับคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงแรงงานเมียนมา 3 ศพ และคนไทย 1 ศพ กลางสวนยางพารา ที่ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ได้แล้ว หลังหนีไปหาเพื่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุเพราะแค้นถูกกระทำมานาน

นาทีที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และตำรวจภูธรภาค 8 แจ้งข้อหาแก่ นายประพันธ์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ ขณะหลบหนีไปหาเพื่อน และเดินอยู่บริเวณเชิงเขาในพื้นที่ตำบลสองแพรก อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยพฤติการณ์ในวันที่ 15 กรกฎาคม นายประพันธ์ ก่อเหตุยิงแรงงานเมียนมาที่มารับจ้างกรีดยางพารา เสียชีวิต 2 ศพ และสุนัข 1 ตัว ในบ้านพักคนงาน ่ในสวนยางพาราบนภูเขาตาหลัด ตำบลนาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร จากนั้นยิงแรงงานเมียนมาที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน 2 คนแรก เสียชีวิตอีก 1 คน ก่อนจะเผาทั้งคนและรถ ห่างจุดแรกประมาณ 100 เมตร

จากนั้นเดินไปตามถนนประมาณ 300 เมตร นายประพันธ์ ก็ยิง นายประยงค์ อายุ 61 ปี เจ้าของสวนยางพาราใกล้เคียง เสียชีวิต แล้วนำทางมะพร้าวมาทับร่างนายประยงค์เพื่อปิดบังศพ แล้วชิงรถกระบะของนายประยงค์ขับหลบหนี

ทั้งนี้ (17 ก.ค.) ตำรวจควบคุมตัว นายประพันธ์ มาสอบสวนที่ สภ.นาสัก ซึ่ง นายประพันธ์ รับสารภาพว่า วางแผนไปยิงทั้ง 4 คนจริง เพราะคับแค้นใจมานาน 3 ปี เนื่องจากเชื่อว่าแรงงานเมียนมากลุ่มนี้ขโมยยางก้อน หรือ ขี้ยาง ในสวนของตนที่อยู่ใกล้กัน ส่วน นายประยงค์ ตนก็มีหลักฐานว่า เป็นคนเข้าไปฟันต้นยางพาราหลายต้น และเผาขนำของตนในสวนยางพารา

ด้าน พันตำรวจเอก จักรา เสาวคนธ์ ผู้กำกับการ สภ.นาสัก บอกว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหาหนัก และต้องสอบสวนต่อในประเด็นการวางแผนไปยิงผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังหาไม่พบ เนื่องจาก นายประพันธ์ ยังให้การวกวน

ส่วนรถกระบะของ นายประยงค์ ที่ นายประพันธ์ ขับหลบหนี ไปเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนหลบหนีไปที่ ตำบลสองแพรก อำเภอชัยบุรี ตำรวจนำกลับมาเก็บที่ สภ.นาสัก แล้ว และวันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร จะแถลงข่าวก่อนนำตัว นายประพันธ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ