จับมือยิงคลั่ง ฆ่าโหด 4 ศพ คาสวนยางพารา จ.ชุมพร [เจาะเกาะติด]

View icon 102
วันที่ 17 ก.ค. 2566
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับกุม มือยิงคนไทย และแรงงานเมียนมา เสียชีวิต 4 ศพ คาสวนยางพาราที่จังหวัดชุมพรได้แล้ว หลังหลบหนีไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าตัวรับสารภาพวางแผนยิงทั้งหมด เพราะผูกใจเจ็บมานาน ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

วินาทีตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาสัก จังหวัดชุมพร จับกุมนายประพันธ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ขณะหลบหนีไปหาเพื่อน ที่อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังยิงแรงงานชาวเมียนมา รับจ้างกรีดยางพารา 3 ราย จนเสียชีวิต และยิงสุนัขตาย 1 ตัว ที่บ้านพักแรงงานในสวนยางพาราบนภูเขาในตำบลนาสัก อำเภอสวีโดย 1 ใน 3 คน ถูกจุดไฟเผา พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน

จากนั้นไปยิงนายประยงค์ อายุ 61 ปี แล้วชิงรถกระบะหลบหนี เหตุนี้เกิดขึ้นเช้าวันที่ 15 กรกฎาคม ก่อนที่ชาวบ้านไปพบศพทั้งหมด เช้าวันที่ 16 กรกฎาคม 

นายประพันธ์ รับสารภาพตั้งใจยิงทั้งหมด เพราะผูกใจเจ็บมานาน เก็บความแค้นมานาน 3 ปี โดยเชื่อว่าแรงงานเมียนมาขโมยยางก้อน หรือ ขี้ยางของตน ส่วนนายประยงค์ มีหลักฐาน เคยฟันต้นยางพาราและเผาขนำของตน

ลูกชายคนเล็กนายประยงค์ยืนยัน พ่อไม่ได้มีปัญหากับนายประพันธ์ แต่นายประพันธ์มาพบพ่อขณะต่อน้ำลำธารเข้าแทงก์น้ำเพื่อนำไปใช้ และที่พ่อถูกยิงเชื่อว่านายประพันธ์ฝังใจเชื่อว่า พ่อไปฟันต้นยางพารา ทั้งที่วันเกิดเหตุพ่อไปทำงาน ส่วนเรื่องแรงงานเมียนมาทั้ง 3 คน ไม่เกี่ยวกับพ่อ แต่นายประพันธ์ลงมือฆ่าวันเดียวกันเท่านั้น

ซึ่งที่ผ่านมานายประพันธ์ ชอบสะพายปืนขี่รถไปมา และขู่ฆ่า​ขับไล่แรงงานเมียนมา

ส่วนการดำเนินคดี พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก แจ้ง 5 ข้อหาหนักแก่ นายประพันธ์ 

ส่วนรถนายประยงค์ ที่นายประพันธ์ ขับหลบหนี ไปเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็มีการนำกลับมาที่ สภ.นาสัก แล้ว