ศาลฯ สั่งกักขัง 4 อินฟลูเอนเซอร์ ชักชวนเล่นพนัน

View icon 59
วันที่ 17 ก.ค. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลแขวงนนทบุรี เอาจริงสั่งกักขัง 4 อินฟลูเอนเซอร์ ที่โพสต์ชวนคนเล่นพนัน คนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญาเนื่องจากศาลเห็นว่า อาจทำให้เยาวชนเข้าร่วมเล่นพนันโดยง่าย

พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้นัดหมายอินฟลูเอนเซอร์ทั้ง 4 คน ซึ่งก็มี ปอน นิพนธ์ ศิลปินเจ้าของเพลงไทม์แมนชีน, นางสาวจิรนันท์ หรือ ปู แฟนสาวของปอน, นางสาวลฎาภา "เชอรี่สามโคก" และ นางสาวปภาวี หรือ "ออยรอยจูบ" ให้ไปพบกันที่ศาลแขวงนนทบุรี เพื่อให้ศาลพิจารณาดำเนินการเปรียบเทียบปรับข้อหา "สนับสนุนให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตโฆษณา"

โดยก่อนฟังคำพิพากษา นายปอน นิพนธ์ หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยกับทีมข่าว 7HD ยอมรับว่า รู้ว่าทำผิด แต่ขณะนั้นมีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงเลือกหารายได้ด้วยวิธีดังกล่าว ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่รับงานโฆษณา หรือ ประชาสัมพันธ์ ให้กับเว็บฯ พนันออนไลน์อีก เพราะรู้สึกผิดต่อแฟนคลับที่ติดตามผลงาน พร้อมกับฝากขอโทษที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

ทั้งนี้ ศาลแขวงนนทบุรี ได้สอบถามจำเลยทั้งหมดแล้ว พบว่าให้การรับสารภาพ จึงพิพากษาว่ามีความผิด ตาม พ.ร.บ.การพนัน สั่งจำคุก 4 เดือน การกระทำของจำเลยอาจทำให้ผู้อื่นโดยเฉพาะเยาวชน เข้าร่วมเล่นการพนันโดยง่าย ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ แต่เพราะจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงเปลี่ยนโทษเป็นกักขังคนละ 2 เดือนแทน เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวไปกักขังที่ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี