สุดทรมาน แพ้ยาขั้นรุนแรง จากความผิดพลาดของหมอ

View icon 841
วันที่ 15 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดทรมาน แพ้ยาขั้นรุนแรง จากความผิดพลาดของหมอ แผล ผื่นเต็มตัว กินยาชาทุกมื้ออาหาร

วันนี้ (15 ก.ค. 66) เมื่อสมาชิก TikTok รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปอุทาหรณ์ หลังจากที่แพ้ยาอย่างรุนแรง จนเป็นโรค สตีเวนส์ จอห์นสัน ซินโดรม ทำให้ร่างกายเปลี่ยนไป ได้รับความทรมานมาก  และความผิดนี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของหมอ โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ไร้ความยุติธรรม เราไม่เคยได้รับแม้แต่คำขอโทษจากคลินิก ##แพ้ยา ##สตีเวนส์จอห์นสัน ซินโดรม#voiceeffects #ฟังให้จบ”

ไม่คิดไม่ฝันเลยว่า ในชีวิตนึงของเราจะเข้ารักษาและได้รับการรักษาจนเราแพ้ยา เราแพ้ยาขั้นรุนแรงมาก มันชื่อโรคว่า “สตีเวนส์ จอห์นสัน ซินโดรม” อาการของเรามีผื่นขึ้นที่คอ เยื่อบุตาเป็นแผล ต้องล้างตาทุกวัน และมันทำลายเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ในร่างกายของเรา

ปากเราเริ่มเป็นเลือด น้ำหนอง เราต้องลอกปากเพื่อให้แผลมันหายไว เราต้องใช้ยาชาเพื่อรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ ผมเริ่มล่วงเยอะ ทรมานและเจ็บปวดมากในแต่ละวัน เราไม่อยากมองกระจก เห็นสภาพร่างกายเราที่มันเปลี่ยนแปลงไป

และประเด็นสำคัญ เราไม่ได้แพ้ยาจากโรคที่เราเป็น เราแพ้ยาจากความผิดพลาดของคุณหมอ ที่จ่ายยาให้เราผิด จากการวินิจฉัยของคุณหมอที่ว่าเราเป็นรูมาตอยด์ โดยการไม่เจาะเลือด แต่จ่ายยาเกาต์ที่รุนแรงมาให้เราทาน เราซึ่งเป็นคนแพ้ยาเกาต์ จนเรามีสภาวะที่เป็นเช่นนี้ แต่ในความโชคร้ายของเรายังมีความโชคดีที่เราเจอคุณหมอท่านหนึ่ง ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง ช่วยชีวิตเราไว้ เราขอขอบคุณท่านมากจริงๆ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมเข้าไปให้กำลังใจเจ้าของโพสต์กันเป็นจำนวนมาก