รวบยกแก๊ง! เด็กห้าวยกพวกไล่ตีกัน ก่อนเข้าใจผิดแทงเด็ก 13 บาดเจ็บ

View icon 167
วันที่ 13 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบยกแก๊ง! เด็กห้าวยกพวกตีกัน งานบวงสรวงพญานาค เด็ก 13 โดนลูกหลง ถูกแทงบาดเจ็บ สารภาพเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ

13 ก.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า ความคืบหน้ากรณีมีแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง ยกพวกตีกัน โชว์ความเป็นเจ้าถิ่น ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ในช่วงงานนมัสการองค์พญาศรีสัตตนาคราช จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 ก.ค. 66 จนกระทั่งเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกไปชกต่อยกัน บริเวณหน้าห้องน้ำ ภายในตลาดอินโดจีน ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นเหตุให้นายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม ถูกอาวุธมีดแทง ที่หน้าท้อง 1 จุด และมีบาดแผลบริเวณแขนขวาอีก 1 จุด

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ล่ามือมีด! แก๊งโจ๋ยกพวกตีกัน งานบวงสรวงพญานาค เด็ก 13 ถูกแทงบาดเจ็บ)

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เตชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อม ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่สอบสวนเก็บหลักฐาน หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดในที่ก่อเหตุ พร้อมขยายผลติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 4 คน  เป็น เยาวชนชาย อายุ 14 -17 ปี ชาว ต.รามราช อ.เมือง จ.นครพนม 

ส่วนสาเหตุพบว่า มีการยกพวกทำร้ายร่างกายกัน กับกลุ่มวัยรุ่นอีกพื้นที่เพื่อแสดงความเป็นเจ้าถิ่น โดยอาศัยจังหวะช่วงงานบวงสรวงพญานาค  โดยขณะยกพวกทำร้ายร่างกายกัน บังเอิญไปเจอผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในจุดก่อเหตุ จึงคิดว่าเป็นแก๊งคู่อริ ก่อนที่จะรุมทำร้าย และใช้มีดจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ทางตำรวจแจ้งข้อหา ร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตรวจสอบพบประวัติเป็นนักเลงเจ้าถิ่น ก่อเหตุมาหลายครั้ง พร้อมประสานผู้นำชุมชนท้องถิ่น เพิ่มมาตรการดูแลป้องกันไม่ให้ มีการรวมตัวของลูกหลานเยาวชน เพื่อก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันอีก