ผู้ใหญ่บ้านโอด! เจ้าภาพเชิญเล่นไฮโลปฐมฤกษ์ แชร์คลิปว่อน ทำถูกจับ

View icon 70
วันที่ 12 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใหญ่บ้านงานเข้า เจอเจ้าภาพงานศพให้ช่วยเล่นไฮโลเป็นปฐมฤกษ์ สุดท้ายเจอถ่ายคลิปเอาไปแชร์ในโซเชียล ถูกตำรวจจับ รับสารภาพทำจริง และขอลาออกจากตำแหน่ง

นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะกำลังล้อมวงเล่นไฮโลในงานศพของเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ปรากฎว่าชายที่เห็นในภาพ ใส่เสื้อกันหนาวสีแดงแขนยาว ที่กำลังแทงไฮโล เป็นผู้ใหญ่บ้านในตำบลห้วยสำราญ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

และหลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ตำรวจ สภ.ลำดวน ก็ได้เชิญตัวผู้ใหญ่บ้านรายนี้ให้เข้ามาพบตำรวจ สอบสวนเบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพที่เล่นไฮโลจริง เป็นคลิปเก่าตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในงานศพของลูกบ้าน

วันนั้นไม่ได้ตั้งใจจะไปเล่นไฮโล แต่ผ่านไปจึงแวะเยี่ยมลูกบ้าน แต่เจ้าภาพงานศพมายกมือไหว้ขอให้ช่วยเล่นไฮโลเป็นปฐมฤกษ์ พูดง่าย ๆ ว่าช่วยแทงเปิดงาน งานศพจะได้ไม่เหงา จึงเข้าไปเล่นพอเป็นพิธี ไม่ได้เล่นจริงจัง ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปเอาไว้

ผู้ใหญ่บ้านบอกด้วยว่า เมื่อปี 2551 ก็เกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน มีคนคอยจ้องจะล้มให้ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน เพราะยังเหลืออายุราชการอีกถึง 14 ปี มีคนอยากจะมาเป็นผู้ใหญ่บ้านแทน ที่ผ่านมาโดนร้องเรียนหลายเรื่อง แต่พออำเภอมาตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติ แต่ตอนนี้ยอมรับผิด และจะไปยื่นใบลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพราะฝั่งตรงข้าม ทำสำเร็จแล้ว

ตำรวจ สภ.ลำดวน ตั้งข้อหาผู้ใหญ่บ้านกับลูกบ้านอีก 2 คน ลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งฟ้องศาลจังหวัดบุรีรัมย์