รถบัสรับ-ส่งนักวิ่ง เบรกแตกพุ่งตกเหว เสียชีวิต 4 คน จ.ศรีสะเกษ

View icon 28
วันที่ 10 ก.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จังหวัดศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุรถบัสรับ-ส่งนักวิ่ง พุ่งตกเหวลึกใกล้หน้าผาพญากูปรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน คนที่นั่งมาในรถบอกได้ยินเสียงเหมือนเบรกแตก

เมื่อช่วงสายวานนี้ (9 ก.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสที่ใช้รับส่งนักกีฬา ในงานสุรนารี เทรล รัน 2023 ซีซันที่ 2 ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกเหว ที่จุดโค้งทางลงใกล้หน้าผาพญากูปรี ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ พบรถบัสสีเหลืองตกลงอยู่บริเวณก้นเหวสภาพพังยับ จึงได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถบัส จากการช่วยเหลือพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถบัส จำนวน 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำออกจากซากรถ จากนั้นส่งไปรักษาโรงพยาบาลภูสิงห์ โรงพยาบาลขุขันธ์ และโรงพยาบาลเมืองศรีสะเกษ ซึ่ง 1 ในผู้บาดเจ็บเป็นคนขับ ซึ่งสาเหตุของอุบัติเหตุ ตำรวจจะรอให้คนขับรักษาตัวหายก่อน จะนำตัวมาสอบปากคำต่อไป

ด้านนักวิ่งที่อยู่ในรถบัสคันดังกล่าว เล่าว่า รถบัสที่ใช้รับส่งนักกีฬา ได้ขึ้นไปรับนักกีฬาเพื่อเดินทางกลับลงมายังที่วัดไพรพัฒนา ซึ่งเป็นสถานที่จอดรถของนักกีฬาที่จอดไว้ ขณะที่รถบัสขับผ่านจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายเบรกแตก ทำให้รถบัสพุ่งตกลงมาอย่างรวดเร็ว พุ่งชนราวสะพานตกลงไปในเหวที่ลึกกว่า 5 เมตร จนเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น