ลูกชายผู้ประสบเหตุทางเลื่อนดูดขาโล่งใจ ผลสอบชี้เป็น อุบัติเหตุ

View icon 553
วันที่ 8 ก.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารหญิง เริ่มชัดเจนกว่า 80% แล้วว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ ส่วนลูกชายของผู้โดยสารหญิง นอกจากที่เมื่อวานโพสต์ข้อความลงโซเชียลระบายความในใจ พอทราบข่าวนี้ ก็ค่อนข้างโล่งใจ ที่เป็นไปอย่างที่สันนิษฐานไว้

ที่ รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมฯ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด เปิดเผยผลการประชุมร่วมกับ คณะกรรมการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยกรณีอุบัติเหตุทางเลื่อนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในฐานะตัวแทนของครอบครัวผู้โดยสารหญิงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส สรุปสั้น ๆ ได้ว่า คืบหน้าไปกว่า 80% ค่อนข้างชัดเจนว่า เป็นอุบัติเหตุที่น็อตยึดแผ่นทางเลื่อนด้านบนอยู่ในสภาพเก่า ไม่สามารถยึดแผ่นทางเลื่อนได้ และเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ เหยียบลงบนแผ่นดังกล่าวพอดี

ทีมข่าว 7HD สอบถามเรื่องนี้กับ นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของผู้ประสบอุบัติเหตุบอกว่า หากผลออกมาเป็นแบบนี้จริง ก็ค่อนข้างโล่งใจที่ตรงกับข้อสันนิษฐานของครอบครัว ที่เชื่อมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ใช่ความประมาทของคุณแม่ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดออกมาอีกที เพื่อยืนยันคำตอบนี้

ส่วนที่โพสต์ขอความช่วยเหลือจากคนที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนใหญ่คนที่ติดต่อเข้ามา ให้ข้อมูลว่าได้เห็นเหตุการณ์เพียงช่วงสั้น ๆ หลังจากที่คุณแม่ประสบอุบัติเหตุไปแล้ว ยังไม่เจอใครที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ที่คาดว่าจะเห็นเหตุการณ์นี้มากกว่าคนอื่น ๆ ทราบจากผู้สื่อข่าว 7HD ว่า ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้เชิญตัวไปสอบปากคำแล้ว จึงได้สอบถามเรื่องนี้กับตำรวจทำให้ทราบว่า ตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยานไปหลายปาก มากกว่าที่ตนเองหาข้อมูลไว้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะยังรวบรวมพยานหลักฐาน และผลสอบไม่ครบถ้วน

ขณะที่ พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง อธิบายว่า ที่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยังต้องรอผลการตรวจจากวิศวกรรมสถานฯ และพนักงานสอบสวนทั้ง 2 ชุด เท่าที่ทราบได้สอบปากคำผู้เชี่ยวชาญ บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว 8 ปาก ในจำนวนนี้มีทั้งพนักงานและผู้โดยสารรวมอยู่ด้วย ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ช่วยให้พนักงานสอบสวนนำไปตั้งประเด็นสอบสวนต่อได้