ส.ต.ต. สังกัด ตชด.12 ยิงตัวตาย ในบ้านพัก ยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่า ปืนลั่น หรือ ฆ่าตัวตาย

View icon 1.6K
วันที่ 5 ก.ค. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ส.ต.ต. สังกัด ตชด.12 ยิงตัวตาย ในบ้านพัก ภายใน กก.ตชด. อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่า ปืนลั่น หรือ ฆ่าตัวตาย แต่ลักษณะการยิงเข้าที่หัวจากด้านซ้ายทะลุขวา เบื้องต้น พบปัญหาส่วนตัวและครอบครัว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ธีรภัทร์ ปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่่ 12 ยิงตัวตายในท้องที่ สภ.อรัญประเทศ ที่จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสระแก้ว ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่ มีเพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูและให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อว่า ส.ต.ต.กฤษกุล อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ตชด.12 ซึ่งจุดที่พบศพผู้เสียชีวิตอยู่บนโซฟาลักษณะเป็นเตียงนอนสีดำ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชม. โดยเพื่อนของผู้เสียชีวิตเข้ามาเจอช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียชีวิตนอนตายบนโซฟาในลักษณะมีปืนไม่ทราบชนิด พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในมือซ้ายบนหัว สวมเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ

นอกจากนั้น เพื่อนของผู้ตาย ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า ผู้ตายเป็นคนชอบเล่นปืนมา ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปในบ้านพัก พบเห็นที่ล้างปืน คาดว่าอาจจะเกิดจากปืนลั่นได้ ขณะที่ปัญหาส่วนตัวของผู้ตาย เพิ่งได้รับแจ้งจากญาติว่า แม่ป่วยติดเตียง เป็นโควิดลงปอด อยู่กับน้องสาว ที่ผ่านมาไม่แน่ใจว่ามีปัญหากับแฟนหรือไม่ อีกทั้งผู้ตายเป็นคนพูดน้อย ไม่ค่อยพูดจากับใคร แต่ลักษณะของการยิงเป็นการยิงที่หัวเข้าข้างซ้ายทะลุกด้านขวา จึงยังไม่ชัดเจนว่า เป็นปืนลั่นหรือฆ่าตัวตาย อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจเขม่าปืนและวิธีกระสุนอีกครั้ง ซึ่งภายหลังตรวจชันสูตรพื้นที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้มอบหมายให้ นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป