ลูกชายเผยอาการแม่ดีขึ้น เรียกร้องร่วมสอบทางเลื่อน

View icon 83
วันที่ 3 ก.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ลูกชายของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง ออกมาเปิดเผยว่า คุณแม่อาการดีขึ้น ไม่นานก็จะสามารถออกจากห้อง ICU ได้ ส่วนการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น ครอบครัวได้ยื่นข้อเสนอขอร่วมตรวจสอบด้วย

ลูกชายเผยอาการแม่ดีขึ้น เรียกร้องร่วมสอบทางเลื่อน
ทีมข่าวได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเจ้าตัวบอกว่าอาการคุณแม่ดีขึ้นมาก เริ่มพูดคุยเยอะขึ้น ทานข้าวได้เอง ที่สำคัญไม่ต้องผ่าตัดซ้ำอีก โดยแพทย์บอกว่าบาดแผลค่อนข้างดี ไม่มีการติดเชื้อ ความดันและเกล็ดเลือดอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งหากอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ทางทีมแพทย์ก็จะย้ายคุณแม่ออกจากห้อง ICU ไปที่ห้องพักฟื้น และถ้าหากคุณแม่ออกจากโรงพยาบาลได้ ครอบครัวจะพาคุณแม่เข้าไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง

ส่วนเรื่องที่ ทอท. แถลงก่อนหน้านี้ มีข้อมูลหลายอย่างที่คลาดคลื่อนจากความเป็นจริง โดยเฉพาะสาเหตุ ยืนยันว่าคุณแม่ไม่ได้สะดุด หรือกระเป๋าไปกระแทก หรือถูกบันไดเลื่อนหนีบ แต่เกิดจากแผ่นทางเลื่อนยุบตัว และดูดขาคุณแม่ลงไป ก่อนจะสุดทางเลื่อน

ส่วนการสอบสวนสาเหตุ ครอบครัวได้ยื่นข้อเสนอไปยัง ทอท. เพื่อขอให้ตัวแทนครอบครัวไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวนด้วย สำหรับเรื่องเงินเยียวยา ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดคุย

ทอท. ให้บริการรถเข็น - รถกอล์ฟ  แทนทางเลื่อน ท่าอากาศยานดอนเมือง
โดยระหว่างที่ปิดใช้งานทางเลื่อน ทั้ง 20 ทางเลื่อนเป็นการชั่วคราวนั้น ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. วันนี้จะเริ่มนำรถเข็นและรถกอล์ฟ มาเตรียมให้บริการผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อลดผลกระทบ ส่วนแผนการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ทางเลื่อน บันไดเลื่อน ใน 6 ท่าอากาศยาน จะเร่งดำเนินการภายใน 6 เดือน และยืนยันว่าพร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลตลอดการรักษาให้แก่ผู้บาดเจ็บ รวมทั้งเงินชดเชยเยียวยา ซึ่งต้องตกลงกับทางญาติอีกครั้งหนึ่ง