ยืดเยื้อ! ก.ก.- พท. เลื่อนถกปม ประธานสภา ไปเป็นวันที่ 3 ก.ค.

View icon 142
วันที่ 2 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยืดเยื้อ! ก.ก.- พท. เลื่อนถกปม ประธานสภา ไปเป็นวันที่ 3 ก.ค. ยืนยันดีลจบก่อน 4 ก.ค.นี้ “ชัยธวัช” มั่นใจเพื่อไทย ไม่ปิดประตูตาย เชื่อหาข้อสรุปร่วมกันได้ ส่วนข่าวลือต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ได้ออกมาจาก “ก้าวไกล”

ที่พรรคก้าวไกล วันนี้ (2 ก.ค.66) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าในการประชุม8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในเวลา 10:00 น. วันนี้ จะเป็นการติดตามการทำงานของคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน รวมถึงจะหารือเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย ซึ่งจะใช้โอกาสนี้ชี้แจง ข้อเท็จจริงต่างๆ ให้พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้สร้างไปพร้อมกัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าพรรคเพื่อไทยจะยุติการเจรจาตำแหน่งประธานสภานั้น นายชัยธวัช ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยยังคงมีความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะหาข้อสรุปร่วมกันกับพรรคก้าวไกลให้ดีที่สุด  มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่ปิดประตูตาย และยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้ด้วยดี ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกันอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.) ต้องรอให้พรรคเพื่อไทยมาชี้แจงด้วยตัวเอง ตนพูดแทนพรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปก่อนวันที่ 4 ก.ค. แน่นอน

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึง กระแสข่าวต่างๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ ว่าไม่ได้ออกมาจากพรรคก้าวไกลแน่นอน แต่ยอมรับว่าข่าวดังกล่าว สร้างความสับสนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงขอให้ทุกฝ่าย รวมทั้งสื่อมวลชน ฟังคำชี้แจงจากแกนนำพรรคก่อน และเชื่อว่า หากทั้ง 8 พรรคมีความมั่นคง ไม่หวั่นไหวต่อข่าวลือที่เกิดขึ้น ก็จะไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และจะสามารถเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูระบบประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแน่นอน