ประกาศหาบ้านใหม่ให้แมวกว่า 30 ตัว เคว้ง เจ้าของเสียชีวิตกะทันหัน ไม่มีคนดูแล

View icon 1.3K
วันที่ 1 ก.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทาสแมว ต้องฟังข่าวนี้ ล่าสุดมีการประกาศตามหาเจ้าของใหม่ใจดี รับเลี้ยงแมวกว่า 30 ตัว ที่ต้องเคว้ง หลังเจ้าของเสียชีวิตกะทันหัน ทำให้ไม่มีคนดูแล

หลังผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน โพสต์ภาพแมว พร้อมข้อความใจความสำคัญ คือ แมวกว่า 30 ตัว ที่เลี้ยงระบบกึ่งปิด ต้องเคว้ง เพราะเจ้าของเดิมซึ่งกำลังจะนำน้องแมวทั้งหมดย้ายกลับไปอยู่จังหวัดพิษณุโลก ได้มาเสียชีวิตกะทันหัน และไม่มีผู้ดูแลแมวต่อ จึงประกาศหาบ้านให้น้องแมวทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวสนามข่าว 7 สี ก็ลงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นหอพักย่านเกษตร ซอยงามวงศ์วาน 52 และได้พบกับเจ้าของหอพัก เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวของเราว่า หอพักนี้ไม่มีใครเช่าอยู่แล้ว นอกจากเจ้าของแมวที่พักอาศัยอยู่บริเวณ 2 ชั้น โดยเก็บเงินค่าเช่าเดือนละกว่า 3,000 บาท

โดยสาเหตุที่ให้เจ้าของแมวเช่าก็เพราะมีความผูกพันธ์กับเจ้าของแมว เนื่องจากได้เช่าอาศัยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่ มานานกว่า 30 ปีแล้ว จึงเปรียบเสมือนคนในครอบครัว และหลังจากเจ้าของแมวเกษียนอายุราชการ ก็ได้ไปสร้างบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก กำลังจะย้ายออก และนำแมวไปอยู่บ้านใหม่แล้ว แต่ก็มาเสียชีวิตกะทันหันเสียก่อน

ส่วนบรรดาน้องแมวตอนนี้ ก็มีเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม คอยดูแล ให้อาหาร พร้อมบอกว่าตอนนี้กำลังหาเจ้าของใหม่ให้น้องแมว หากใครสนใจจะรับน้องไปเลี้ยง ก็ติดต่อได้ แต่ขอให้เป็นคนรักแมวจริง ๆ ซึ่งก็จะมีกระบวนการคัดกรองก่อนจะมอบแมวไปให้เลี้ยง

หากคุณผู้ชมคนไหน สนใจติดต่อผ่าน Facebook : Or Jay Jay โดยส่งข้อความไว้ในอินบล็อกได้ แต่ก็ต้องย้ำว่ามีกระบวนการคัดกรองเจ้าของใหม่ตามที่บอกไปเมื่อสักครู่นี้ และยังต้องสร้างความคุ้นชินกับแมวก่อนรับไปเลี้ยง เพราะส่วนใหญ่เป็นแมวโตแล้ว