คนร้ายปาระเบิดบ้านพัก อส. โจมตีฐานทหาร จ.ปัตตานี

View icon 100
วันที่ 29 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังเมื่อคืนมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบปา "ไปป์บอมบ์" ใส่บ้านพัก อส.ปะนาเระ และฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 41 จังหวัดปัตตานี

ตำรวจ สภ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รับแจ้งเหตุตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนปาระเบิดแสวงเครื่อง หรือ "ไปป์บอมบ์" ใส่บ้านพักอาสาสมัครอำเภอปะนาเระ จำนวน 1 ลูก และที่บริเวณจุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 41 หรือ มว.ฉก.นปพ.41 อีก 1 ลูก ยังไม่มีการยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

การก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบครั้งนี้ ฉวยโอกาสในค่ำคืนวัน "รายอฮัจยี" ของชาวไทยมุสลิม ที่จะใช้การจุดประทัดเฉลิมฉลอง ซึ่ง พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 มีคำสั่งให้ทุกหมวด ทุกฐานปฏิบัติการ เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติภารกิจและการรักษาฐานที่ตั้ง โดยย้ำให้ตรวจสอบที่มาของเสียงที่เกิดขึ้นว่าเป็นเสียงจากประทัด หรือระเบิด และมาจากทิศทางใด ก่อนที่จะมีการตอบโต้ออกไป ป้องกันการเข้าใจผิดระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนในพื้นที่ และในวันนี้จะเข้าตรวจสอบเพื่อนำมาประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง