แอนนา โร่พบตำรวจไซเบอร์ หลังเจอปล่อยข่าวหนีไป สปป. ลาว

View icon 105
วันที่ 26 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สยบข่าวลือ แอนนา โร่พบตำรวจไซเบอร์ หลังเจอปล่อยข่าวหนีคดีกล่องสุ่ม 200 ล้านบาทไป สปป. ลาว ยันไม่หนี ทยอยคืนเงินทุกคน

จากกรณี นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ "แอนนา ทีวีพูล" อินฟลูเอนเซอร์ และนางแบบ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) เนื่องจากถูกผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด กรณีเปิดขายกล่องสุ่มทอง แต่กลายเป็นกล่องสุ่มทิพย์ รวมยอดความเสียหายมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.66) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา แอนนา ทีวีพูล เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว และข้อมูลความเสียหายที่มีผู้เข้าแจ้งความไว้กับทางตำรวจไซเบอร์ รวมถึงแสดงความบริสุทธิ์ว่ายังคงอยู่ในประเทศไม่ได้หลบหนีไปไหน หลังเข้าไปพูดคุยนานเกือบ 1 ชั่วโมง แอนนา ทีวีพูล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยพบว่ามีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความไว้กับทางตำรวจไซเบอร์ประมาณ 9-10 คน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอพนักงานสอบสวนสรุปความเสียหายทั้งหมดก่อน แต่ยืนยันว่าขณะนี้ตนพยายามติดต่อไปยังผู้เสียหายทุกคนและทยอยคืนเงินค่าเสียหายทั้งหมดให้กับทุกคนแล้ว โดยหลังจากนี้หากได้ข้อมูลมูลค่าความเสียหายที่ตำรวจไซเบอร์รับแจ้งความไว้ก็จะพยายามติดต่อขอไกล่เกลี่ยและคืนเงินตามความเสียหายที่เป็นจริงทั้งหมดโดยเร็ว

นอกจากนี้ ประเด็นสำคัญที่เดินทางเข้ามาพบตำรวจในวันนี้ คือมีกระแสข่าวว่าตนเองจะหนีดังกล่าวไปเมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน จึงต้องเดินทางเข้าพบตำรวจไซเบอร์ เพื่อรายงานตัวและแสดงความจริงใจพร้อมทั้งให้เบอร์โทรศัพท์และบุคคลที่สามารถติดต่อได้โดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดหรือถูกดำเนินคดีใดๆ เพิ่มเติม  ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่หลบหนีอย่างแน่นอน เชื่อว่าถ้าหากหลบหนีก็คงหนีเวรกรรมไม่พ้น โดยจะทยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหายครบทุกคน เพราะขณะนี้ตนเองมีเงินและทรัพย์สินพอที่จะทยอยคืนให้กับผู้เสียหายทุกคน

ส่วนกรณีบุคคลที่ให้ข่าวว่าตนเองจะหลบหนีไปยังสพป. ลาวนั้นขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวที่ให้ข้อมูลเสียหายต่างๆ เพราะมองว่าอาจเป็นความเข้าใจผิดหรืออาจเป็นความกลัวของกลุ่มผู้เสียหายว่าตนเองจะหลบหนีซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้