พลุไฟ ปัญหาซ้ำซาก ส.บอล อาจโดนโทษหนัก เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด

View icon 55
วันที่ 26 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รอรับบทลงโทษจาก AFC หลังแฟนบอลจุดพลุไฟโยนลงไปในสนามอีกแล้ว

กลายเป็นปัญหาซ้ำซากจากแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่จุดพลุไฟโยนลงไปในสนาม หลังเกมฟุตบอล ยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวานนี้ที่ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-4 พลาดตั๋วไปเล่น ยู-17 ชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย 

ปัญหาเรื่องพลุไฟ ซึ่งเป็นข้อห้ามอันเด็ดขาดของ AFC และ FIFA ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนบอลบางกลุ่มสร้างปัญหานี้ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเคยโดย AFC ลงโทษปรับเงินมาแล้วหลายครั้ง ในปี 2557 และ 2559 เคยโดนปรับมาแล้วรวม 1.4 ล้านบาท อาเซียน คัพ ปี 2022 ก็โดนปรับมาแล้วเป็นเงิน 700,000 บาท และล่าสุด ในฟุตบอลชายหาดที่พัทยาเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการจุดพลุไฟถึง 4 นัด โดน AFC ปรับรวมเป็นเงินถึง 2.4 ล้านบาท

จากปัญหาพลุไฟเมื่อวานนี้เชื่อว่า AFC จะสั่งลงโทษ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน และอาจถึงขั้นห้ามจัดการแข่งขันในรายการที่ดำเนินการโดย AFC ด้วย เพราะถือเป็นปัญหาซ้ำซากที่แก้ไม่ได้

ซึ่งล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลได้ออกมาร้องขอภาพถ่าย หรือ คลิปจากสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งแฟนบอลที่สามารถถ่ายภาพไว้ได้ให้ส่ง หรือติดต่อมาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลโดยด่วน เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดผู้กระทำผิดของกลุ่มที่ก่อเรื่อง